Hotline 24/7
08983-08983

Du lịch, niềm vui tuổi già

Ngày nay, du lịch không còn được xem là một hoạt động xa xỉ nữa mà trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Chỉ cần dành dụm mỗi tháng một ít tiền là trong năm ta có thể thực hiện từ một đến vài chuyến tham quan.

Lúc còn trẻ, vì bận rộn con cái và công việc, tôi ít có dịp đi tham quan và cũng ít khi nghĩ đến thú vui du lịch. Nay về hưu, có thời gian rảnh rỗi, được bạn bè giới thiệu, tôi mới biết tận hưởng niềm vui tao nhã này.

Tôi ưu tiên tham quan cảnh đẹp trong nước để tăng thêm sự hiểu biết về từng vùng đất của quê hương.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Tuy không còn trẻ nữa nhưng trước mỗi chuyến tham quan, tôi đều cảm thấy hồi hộp, xúc động. Tôi nghiên cứu trên mạng về địa điểm mình sắp đến, thu xếp chuyện nhà, chuyện cửa, náo nức đặt tour, rộn ràng xếp va ly, hẹn bạn bè, lòng đầy hứng khởi chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới.
Chiếc xe bon bon lăn bánh, giã từ phố chật, người đông, tạm biệt xe cộ chen chúc, khói bụi đầy trời, tôi thích thú thấy khung cảnh dần dần đổi khác, không gian mở rộng, bầu trời xanh trong, cảnh vật mênh mông, ruộng đồng xanh tốt. Thích thú quá! Cảnh đẹp của quê hương lần lượt chạy qua khung cửa kính như một khúc phim quay chậm. Thiên nhiên đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp, mời gọi khách lữ hành.

Những câu thơ từ thuở đi học bổng hiện ra trên từng ki lô mét đường đi. “Những cánh đồng thơm mát/Những ngả đường bát ngát/Những dòng sông đỏ nặng phù sa”(Nguyễn Đình Thi).

Về miền Tây, tôi thích thú nhìn những cánh đồng lúa xanh mượt trải dài đến tận chân trời. Màu xanh non của mạ, màu vàng tươi của lúa chín, kể cả màu vàng nhạt của những gốc rạ vừa gặt xong… màu nào cũng thấy đẹp, thấy hay.

Đi miền Trung cảnh vật hùng vĩ hơn với núi non trùng điệp, biển cả mênh mông, sóng vỗ rì rào, đèo cao uốn khúc.

Ra miền Bắc càng thấy “nước non mình đâu cũng đẹp như tranh”. Đứng ở cột cờ Lũng Cú nhìn lá cờ tổ quốc thiêng liêng mà nhớ đến câu thơ: “Đầu trời ngất đỉnh Hà Giang/Cà Mau cuối đất mỡ màng phù sa…”(Lê Anh Xuân).

Niềm vui rộn ràng trong những bước chân qua từng con suối, cánh rừng. Cảm xúc dạt dào khi đến thăm từng cảnh quan, từng di tích lịch sử, công trình kiến trúc, đẹp ngỡ ngàng, thu hút.Từ Nam ra Bắc, Việt Nam mình đâu đâu cũng có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thật đáng tự hào. 

Đặt chân đến mỗi vùng đất mới, tôi đều quan sát, lắng nghe và cảm nhận cảnh vật xung quanh. Cùng bạn bè chọn cảnh chụp hình, cũng điệu đàng, làm dáng không khác gì bọn trẻ. Những tiếng cười quên đi bao mệt nhọc của tuổi tác vang cả núi rừng. Đồng thời còn được nghe những giai thoại lý thú của từng địa phương qua lời kể của các em hướng dẫn viên du lịch. Đúng là “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”.

Qua mỗi chuyến tham quan, tôi đã có thêm nhiều bạn già, bạn trẻ, thêm nhiều kỷ niệm vui, biết được phong tục tập quán vùng miền, thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn của quê hương. Du lịch thật tuyệt vời.

Tâm hồn được thảnh thơi, đầu óc thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, kiến thức mở rộng, niềm vui phơi phới, tình cảm tràn đầy… đó là những điều quí báu mà tham quan du lịch mang đến.

Bớt mua sắm một chút, bớt ăn uống, hội hè một chút để dành thỉnh thoảng tổ chức đi đây, đi đó thay đổi không khí, tránh rơi vào chỗ đơn điệu, nhàm chán là việc làm rất nên của người già.Không những người già mà đối với gia đình có trẻ con, cha mẹ cũng nên cho con tham quan du lịch để các cháu được mở rộng tầm nhìn, có thêm kiến thức và rèn được nhiều kỹ năng, các con sẽ được học nhiều điều từ cuộc sống và càng yêu quê hương đất nước nhiều hơn.

Tôi thích câu hát trong bài hát Đi thật xa để trở về của  Tiên Cookie, Da LAB:

“Lại đi thôi, đi thôi, đi thôi. Không quan tâm bao xa cứ đi nhiều lần trong đời đi xa để trở về. Đi rồi đi để nhận ra - Nơi đẹp nhất là mái nhà”

Phải, đi thật xa để trở về! Sau mỗi chuyến đi sẽ càng thấy yêu quí gia đình nhỏ thân thương của mình hơn, phải không các bạn?”.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X