Hotline 24/7
08983-08983

Chụp MRI có làm giảm tuổi thọ?

Em có bệnh bác sĩ chỉ định chụp MRI nhưng em cứ băn khoăn không biết có nên đi chụp hay không, vì chưa biết tác hại của việc chụp MRI với cơ thể.

Cho em hỏi là chụp MRI nó có làm giảm tuổi thọ không ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều. Em có bệnh bác sĩ chỉ định chụp MRI nhưng em cứ băn khoăn không biết có nên đi chụp hay không, vì chưa biết tác hại của việc chụp MRI với cơ thể.

Hiện chưa có bằng chứng về việc chụp MRI làm giảm tuổi thọ Hiện chưa có bằng chứng về việc chụp MRI làm giảm tuổi thọ - Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn,

Chụp MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh chính xác nhất hiện nay đối với nhiều loại bệnh.

MRI (Magnetic Resonnance Imaging) hay còn gọi là cộng hưởng từ là một kĩ thuật tạo nên hình ảnh từ sự cộng hưởng của các proton trong cơ thể khi đặt vào từ trường rất mạnh.

MRI cho phép bác sĩ “nhìn” vào bên trong bệnh nhân nhằm khảo sát các hệ thống cơ quan và tìm ra bệnh lí dễ dàng hơn.

Trong quá trình chụp, bệnh nhân được đặt trong lồng máy có từ trường cao, các nguyên tử trong cơ thể sẽ cộng hưởng với sóng vô tuyến và phát ra tín hiệu. Tín hiệu này sau đó được ghi nhận và xử lý bởi hệ thống vi tính để tạo ra hình ảnh bên trong cơ thể.

Đây là phương tiện chẩn đoán không xâm lấn, không gây đau. Hiện nay chưa ghi nhận tác hại của chụp MRI đối với cơ thể. Thời gian chụp có thể từ 25 - 45 phút, trong quá trình chụp máy vận hành có thể hơi ồn.

Lưu ý, do sử dụng nam châm mạnh, cơ thể chúng ta có thể bị ảnh hưởng nếu có các vật kim loại được cấy ghép bên trong cơ thể. Bệnh nhân cần thiết phải đọc kỹ và cung cấp thông tin chính xác cho nhân viên y tế tại phòng chụp về các thông tin: có đặt máy tạo nhịp tim, cấy ghép thiết bị điện tử, mảnh kim khí trong cơ thể…

Chụp MRI là phương pháp an toàn. Người chụp không bị nhiễm xạ, nhất là với những máy chụp cộng hưởng từ hiện đại có từ lực cao, cho chất lượng hình ảnh rõ nét về các tổn thương. 

Đặc biệt, máy có thể chụp mà không cần tiêm thuốc cản từ, giảm thiểu các tác dụng phụ cho người bệnh. Sau 30 phút chụp, người bệnh sẽ có kết quả.

Nếu bạn có bệnh và được bác sĩ chỉ định chụp MRI thì hãy mạnh dạn đi chụp. Không ngại ảnh hưởng đến tuổi thọ đâu bạn nhé.

Thân mến,

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X