Hotline 24/7
08983-08983

Chọn giày sai cỡ gây hại cho sức khỏe người cao tuổi

Theo các chuyên gia sức khỏe Tây Ban Nha, những người có tuổi chọn sai cỡ giày cho chân mình, phải đối mặt với chất lượng cuộc sống thấp.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Geriatric Nursing, các nhà nghiên cứu phát hiện những người lớn tuổi nếu dùng những đôi giày sai cỡ, nhiều khả năng bị đau chân mạn tính, vì thế hiếm khi tham gia vào các hoạt động thể chất, ăn uống kém hơn.

Hai năm trước, qua theo dõi những người ở độ tuổi 75, nhóm nghiên cứu ghi nhận 83% người cao tuổi lựa chọn những đôi giày sai kích cỡ và một số người lại cần giày với kích cỡ khác nhau cho mỗi chân. Những thay đổi liên quan đến tuổi tác bao gồm sự thay đổi chiều dài và chiều rộng bàn chân, tình trạng teo cơ bắp và mất khối lượng chất béo.

Giày không phù hợp với chân thường gây ra các chứng bệnh về mạch máu, viêm khớp, chứng bàn chân phẳng và các vấn đề khác có thể làm sức khỏe và chất lượng cuộc sống trở nên tồi tệ hơn.

Các tác giả của công trình nghiên cứu khuyến cáo những người lớn tuổi nên thường xuyên tới thăm khám ở bác sĩ chỉnh hình và chọn loại giày có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài và độ chật để đi lại cho thoải mái, và nên chọn giày đế cao su giúp tránh trượt chân và ngã.

Theo Vũ Trung Hương - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X