Hotline 24/7
08983-08983

Các loại thực phẩm càng ăn càng trẻ đẹp

Khi tuổi tác tăng lên, bạn cần có bí kíp lưu giữ nét thanh xuân. Ngoài việc chăm sóc da, giữ gìn vẻ đẹp bên ngoài, những thực phẩm có chức năng chống lão hóa là không thể thiếu.



Trong những thực phẩm này chứa hàm lượng lớn các loại vitamin có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da, bổ sung độ ẩm và khiến da bạn trở nên trắng mịn.

Quả óc chó

Trong quả óc chó chứa nhiều loại vitamin làm sáng da, đặc biệt là vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế quá trình oxy hóa các tế bào. Đây là thực phẩm tuyệt vời dưỡng sắc cho chị em, ăn nhiều quả óc chó sẽ giúp bạn duy trì sự dẻo dai, tăng khả năng đàn hồi cho da, hơn nữa có thể cải thiện trạng thái mất bình tĩnh.

Táo đỏ

Táo đỏ có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Chị em phụ nữ mắc chứng tay chân lạnh, da vàng, sắc mặt kém càng nên ăn nhiều táo đỏ. Trong táo đỏ chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm cho da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra loại quả này cũng có công dụng bổ huyết, thường xuyên ăn sẽ khiến sắc mặt bạn hồng hào hơn và giúp bạn loại bỏ các vết đốm trên da.

Khoai lang tím

Khoai lang tím có chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm chất sắc (Anthocyanin) là hợp chất màu hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, là chất bổ sung dinh dưỡng an toàn chống lão hóa, so với vitamin C và vitamin E tác dụng chống oxy hóa của hợp chất này còn cao hơn.

Thịt cá

Thịt của các loại cá được công nhận có khả năng chống lõa hóa cao, vì trong cá chứa rất nhiều protein. Thịt cá chứa cực ít hàm lượng chất béo, thế nên chị em không cần lo ăn nhiều sẽ bị béo. Thường xuyên ăn cá sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tránh được các nếp nhăn đáng ghét hình thành.

Đậu phụ


Trong đậu phụ chứa hoạt chất có nguồn gốc từ thảo mộc (isoflavone), là chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, nó còn được gọi là chất kích thích hooc-mon nữ (Phytoestrogen), có khả năng bổ sung hooc-mon ở nữ giới, cải thiện làn da giúp da mềm mịn trắng sáng, đồng thời làm giảm quá trình lão hóa.

Theo My Nguyễn - Phụ nữ Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X