Hotline 24/7
08983-08983

Bùng phát nhiều ổ dịch viêm gan siêu vi A ở Đắk Lắk

Chăn nuôi bừa bãi, vệ sinh môi trường không bảo đảm là một trong những nguyên nhân khiến dịch viêm gan siêu vi A lây lan mạnh ở buôn làng huyện Lắc.

Bùng phát nhiều ổ dịch viêm gan siêu vi A ở Đác Lắc
Bùng phát nhiều ổ dịch viêm gan siêu vi A ở Đắk Lắk

Chiều 8/9, Trung tâm Y tế huyện Lắc, tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến hết tháng 8, trên địa bàn huyện đã phát hiện 6 ổ dịch viêm gan siêu vi A xảy ra tại các xã Bông Krang, Đác Nuê và Yang Tao, với 80 trường hợp mắc bệnh, tăng 67 trường hợp so với thời điểm phát hiện ổ dịch vào cuối tháng 3, trong đó 65% trường hợp mắc là học sinh.

Kể từ khi phát hiện trường hợp mắc bệnh đầu tiên vào tháng 3, được sự hỗ trợ tích cực của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở Y tế, sự nỗ lực của đội ngũ y tế địa phương, đến nay hai ổ dịch tại buôn Cuôr Tak và buôn Drung, xã Yang Tao đã được dập tắt, không còn phát sinh bệnh; còn lại bốn ổ dịch tại buôn Mih, buôn Dhăm 1, xã Đác Nuê, buôn Sruông, xã Bông Krang và buôn Cuôr, xã Yang Tao vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan cao.

Theo khảo sát đánh giá của Trung tâm Y tế huyện Lắc, nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh viêm gan siêu vi A ở các địa phương này bùng phát mạnh là do thói quen của người dân ở địa phương, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số không đi dép; các công trình như nhà vệ sinh, giếng nước không bảo đảm vệ sinh, thậm chí là thói quen phóng uế bừa bãi... Trong khi đó, thời tiết năm nay lại mưa nhiều, độ ẩm cao.

Trước tình hình dịch bệnh viêm gan siêu vi A diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Lắc đã phối hợp Trạm y tế các xã có xảy ra dịch bệnh tổ chức cho các cán bộ y tế trực tiếp đến những gia đình có người mắc bệnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh và cách pha chế Chloramin B khử trùng giếng nước, nhà vệ sinh, bảo vệ môi trường sống sạch sẽ. Đồng thời đề nghị các đơn vị thuộc Sở Y tế tỉnh hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ, cũng như các hóa chất để sớm dập tắt các ổ dịch viêm gan siêu vi A ở địa phương, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Theo Báo Nhân dân điện tử

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X