Hotline 24/7
08983-08983

17 tuổi chưa vỡ giọng có cần đi khám xem đã dậy thì chưa không?

Tuổi dậy thì là một trong những thời kỳ rối rắm và thú vị nhất trong cuộc đời của một chàng trai. Trong giai đoạn dậy thì, nam giới sẽ nhận thấy rằng cơ thể của họ ngày một phát triển và thay đổi để có thể trở nên giống cơ thể của một người đàn ông thực thụ hơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bác sĩ, em năm nay 17 tuổi. Nhưng hiện tại em chưa thấy vỡ giọng. Mong bác sĩ giải đáp cho em có nên đi thăm khám không ạ?

Trả lời:

Chào cháu,

Vỡ giọng khi ở tuổi dậy thì chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường. Nguyên nhân là khi em ở tuổi dậy thì, cơ thể bị thay đổi nội tiết thay đổi. Theo đó, các đặc tính sinh dục nam cũng thay đổi theo làm giọng nói cũng thay đổi do các dây thanh âm thay đổi...

Về trường hợp của cháu, năm nay 17 tuổi cháu có hỏi về hiện tượng vỡ giọng thì có lẽ cháu là nam giới, tuổi dậy thì cháu đã thấy thay đổi nhiều về chiều cao, cơ quan sinh sản hay chưa? Nếu cơ quan sinh sản của cháu đã phát triển đầy đủ như mộng tinh, xuất tinh, tinh hoàn to hơn, dương vật tăng lên về kích thước, mọc lông nách chân, chiều cao,..vv thì cháu hoàn toàn không cần lo lắng gì cả. Tuy nhiên nếu như cháu không có các dấu hiệu trên khuyên cháu nên tới các bệnh viện có chuyên khoa để khám tình trạng dậy thì muộn cháu nhé.

Chúc cháu sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X