Hotline 24/7
08983-08983

Xương cá nằm trong khí quản bệnh nhân suốt 2 tuần

Bị hóc xương cá vào khí quản khi ăn cơm từ 2 tuần trước, chị Hiến (42 tuổi, ở Quảng Bình) vào bệnh viện khám mới biết mảnh xương nằm trong khí quản của mình.

Ngày 1/3, Khoa Tai Mũi Họng - BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đã tiến hành nội soi, gắp thành công mảnh xương cá mắc lâu ngày trong khí quản của một nữ bệnh nhân.

Bệnh nhân Ngô Thị Hiến (42 tuổi, trú tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng ho, khàn tiếng, đau vùng cổ khi cử động. Qua thăm khám, các các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có dị vật mắc lại bên trong khí quản.

Xuong ca nam trong khi quan benh nhan suot 2 tuan hinh anh 1
Mảnh xương cá dài 3 cm mắc trong khí quản bệnh nhân. Ảnh: A.D.

Sáng 1/3, BS Nguyễn Văn Phong - Trưởng khoa Tai Mũi Họng - đã tiến hành nội soi thanh khí phế quản trực tiếp, dưới gây mê để gắp dị vật. Mảnh xương cá 2 cạnh sắc nhọn, dài 3 cm đã được lấy ra khỏi khí quản bệnh nhân.

Người phụ nữ này cho biết bản thân bị hóc xương khi ăn cơm cách đây khoảng 2 tuần, sau đó bị khó thở, khàn tiếng. Bệnh nhân tự mua thuốc về điều trị nhưng tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

BS Phong khuyến cáo người bị hóc xương cần chú ý những thay đổi về sức khỏe để kịp thời đến bệnh viện thăm khám, giảm nguy cơ bị các biến chứng nguy hiểm tính mạng.

Xuong ca nam trong khi quan benh nhan suot 2 tuan hinh anh 2
Các bác sĩ tại BV Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới đã gắp thành công mảnh xương cá giúp bệnh nhân. Ảnh: Google Maps.

Theo Văn Được - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X