Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao nam giới sống độc thân?

Mặc dù không phải là những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân, nhưng có nhiều nguyên do khác nhau khiến các chàng vẫn một mình lẻ bóng khi đã chuẩn bị bước vào độ tuổi trung niên.

Tuấn hội đủ những tiêu chuẩn mà các cô gái mơ ước: “Đẹp giai, nhà giàu, giỏi giang”. Biết được ưu thế của mình nên Tuấn xác định: Trước hết phải lo tiến thân, không vội gì vướng vào chuyện vợ con. Vèo một cái, tuổi “băm” của Tuấn sắp hết, anh đã kịp ngồi vào ghế trưởng phòng của một công ty lớn, nhưng chuyện tình duyên của anh vẫn chỉ là những cuộc tình vui vẻ thoảng qua.

Mấy năm gần đây, cha mẹ Tuấn luôn thúc giục anh lấy vợ. Tuấn cũng muốn dừng bước phiêu du để yên bề gia thất, nhưng chưa cô gái nào khiến trái tim anh rung động. Sự “kén cá chọn canh” của Tuấn đã khiến anh bước qua tuổi bốn mươi vẫn chưa tìm được người tâm đầu ý hợp.
Tôi có người anh họ năm nay cũng bước vào tuổi tứ tuần. Thời trẻ anh có mối tình đầu dang dở. Nhiều năm rồi, anh vẫn không sao quên được hình bóng cũ nên vẫn sống độc thân và vẫn chưa thôi tìm kiếm người trong mộng “na ná” người cũ của mình.

Một trường hợp khác mà tôi biết là Lâm. Năm nay Lâm 36 tuổi, từ vùng quê nghèo lên Sài Gòn lập nghiệp. Cha mất sớm, mẹ đau yếu liên miên, hai em đang tuổi ăn học. Hơn mười năm qua Lâm cần mẫn làm lụng, không nề hà cực nhọc để tháng tháng đều đặn gởi tiền về quê phụ giúp mẹ nuôi các em. Lâm than thở, em còn không lo nổi bản thân thì làm sao bao bọc được ai. Mặc dù rất mong muốn có một tổ ấm cho riêng mình, nhưng em không đủ can đảm…

Mấy trường hợp vừa kể trên, mỗi người do một hoàn cảnh mà sống trong đơn chiếc. Họ có nỗi niềm chung là sự cô đơn và đều mong muốn tìm kiếm được người hòa hợp để chung sống.

Hiện nay có không ít người lâm vào hoàn cảnh như Tuấn. Đàn ông ở độ tuổi bốn mươi mà chưa có vợ thường là người đặt sự nghiệp lên hàng đầu. Khi đã đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp họ mới bắt đầu nghĩ đến việc lấy vợ. Lúc này họ đã qua cái thời “oanh liệt”, tuy vẫn còn vẻ hào hoa phong nhã nhưng sức hấp dẫn đã giảm. Những cô nàng xinh đẹp vây quanh họ thuở nào nay đều đã yên vui bên chồng con. Còn những cô gái thanh xuân thì mải hướng về những đối tượng xứng đôi vừa lứa với mình, mấy ai lại tơ tưởng đến người đàn ông đã đứng tuổi với mái tóc pha sương. Vì vậy hành trình đi tìm người vợ tương lai của họ vẫn tiếp diễn và không dễ dàng vì “cao không tới, thấp không thông”.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Ngược lại, cũng có một số người đã quen với lối sống độc thân tự do, đơn giản, không bị ai quản lý nên họ thực sự không mặn mà với chuyện kết hôn, nhất là đối với các chàng thích phiêu du lang bạt, điều họ sợ nhất là bị mất tự do. Họ lo ngại sau khi kết hôn phải chịu sự kiểm soát của vợ, họ sẽ không còn cơ hội thực hiện sở thích của mình.

Cuộc sống độc thân đơn giản, đơn điệu và nhiều khi rất cô đơn nhưng không phức tạp phiền toái như cuộc sống vợ chồng. Tấm gương của bạn bè người ly hôn, kẻ ly thân, hoặc những mâu thuẫn khiến gia đình ngột ngạt... càng làm cho họ ngại kết hôn. Họ muốn kéo dài cuộc sống độc thân càng lâu càng tốt trước khi phải vào khuôn khổ của cuộc sống vợ chồng.

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X