Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao da không đều màu?

Vì sao da không đều màu? Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn gái. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vì sao da không đều màu?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da thô sần, không đều màu có thể là do tác động của môi trường bên ngoài như: khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, mỹ phẩm hoặc thậm chí là do sự căng thẳng, chế độ dinh dưỡng kém trong cuộc sống hằng ngày. Để có được làn da trắng mịn và đều màu, bạn cần có sự kết hợp nhiều phương pháp điều trị và chăm sóc.

Vì sao da không đều màu? (Ảnh minh họa)Vì sao da không đều màu? (Ảnh minh họa)

Cách khắc phục tình trạng da không đều màu

Chống nắng từ bên ngoài

Làn da dễ bị tổn thương vì nắng gắt và khói bụi. Vì thế cần hạn chế tối đa ánh nắng tác động trực tiếp lên da. Ngoài việc sử dụng những vật dụng che chắn như áo, mũ, khẩu trang, kính râm thì kem chống nắng cũng cực kì quan trọng. Kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn những tia UV có thể xuyên qua vải. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF đủ cao và thích hợp với làn da. Cũng có thể sử dụng các loại kem chống nắng chứa thành phần dưỡng chất thay cho kem dưỡng, vừa bảo vệ da, vừa giúp làn da thêm trắng hồng.

Dưỡng da từ bên trong

Bên cạnh những biện pháp chống nắng từ bên ngoài thì chế độ ăn uống bao gồm những thực phẩm có khả năng chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ da, khôi phục những tổn hại do ánh nắng gây ra. Một số thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có ích giúp bạn chống nắng cho da từ bên trong như: kiwi, cà chua, hạnh nhân, cá hồi, ca cao, trà xanh, lựu, quả anh đào…

Làm mát da sau khi đi nắng

Làn da tiếp xúc với nắng mặt trời dễ bị bỏng rát. Vì vậy, để hạn chế tổn thương gây sạm da, cần làm mát làn da. Có thể giải nhiệt đơn giản bằng nước mát, hoặc phun lên da một ít nước hoa hồng hay nước chanh. Sau đó dưỡng ẩm bằng kem.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Làn da cũng rất cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, không chỉ bên trong mà con trực tiếp lên da. Hàng tuần, hãy dành ra 15 phút để đắp mặt nạ dưỡng da. Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da như dưa leo, sữa, chuối…

Lưu ý, sau khi đắp mặt nạ, làn da sẽ rất dễ ăn nắng vì vậy tuyệt đối không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X