Hotline 24/7
08983-08983

Tư vấn phòng và chữa bệnh thủy đậu, sởi, quai bị, rubella

Tháng 2 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm bùng phát thủy đậu (còn gọi là bệnh trái rạ hay phỏng rạ) và sởi - quai bị - rubella.

Đây là những bệnh dễ lây lan trong cộng đồng và có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn.

Trong tháng 2, khoa Nhiễm của Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận một số ca nhiễm thủy đậu gây biến chứng nặng, trong đó có ca thủy đậu dẫn đến nhiễm trùng đường huyết của một bé trai hơn 2 tuổi. Một bé sơ sinh mới 2 ngày tuổi cũng bị thủy đậu do mẹ nhiễm virus trong những ngày sắp sinh.

Những biến chứng thường gặp là viêm phổi, suy dinh dưỡng ở trẻ em khi mắc sởi; vô sinh ở nam giới nếu bị quai bị. Phụ nữ dễ bị hội chứng rubella bẩm sinh cho thai nhi nếu 3 tháng đầu của thai kỳ mà nhiễm rubella.

Để phòng ngừa bệnh trong mùa dịch, đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ trong độ tuổi mang thai, việc trang bị kiến thức cũng như sự hiểu biết đầy đủ về những bệnh này và chủ động phòng ngừa là cần thiết.

Hai bác sĩ, Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Trương Hữu Khanh và Trưởng phòng khám bệnh và tiêm ngừa Viện Pasteur - Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, sẽ giúp độc giả giải đáp thắc mắc về phòng ngừa và điều trị bệnh trong buổi tư vấn trực tuyến trên VnExpress.net vào sáng thứ 6, ngày 4/3.

Mời gửi câu hỏi về suckhoe@vnexpress.net.
 
Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X