Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Khai trương điểm điều trị methadone thứ 5

(AloBacsi) - Dự kiến năm 2015, khắp 15 tỉnh, thành sẽ có trung tâm điều trị methadone dành cho người nghiện ma túy.

Ngày 28/3, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm đã đến dự khai trương điểm điều trị methadone thứ 5 tại TPHCM dành cho người nghiện ma túy tại quận 8, TPHCM.

Methadone là chất tương tự ma túy mà sau khi uống, người nghiện sẽ không còn cảm giác lên cơn, lại hạn chế khả năng nhiễm HIV từ tiêm chích.
Được biết, đây là trung tâm điều trị methadone thứ 5 cho người nghiện ma túy tại TPHCM, sau các thí điểm hoạt động thành công tại Q.4, Q.6, Q. Bình Thạnh và Q.Thủ Đức.

Tại buổi khai trương, Phó Thủ tướng nhận định, các trung tâm điều trị methadone cho người nghiện ma túy của thành phố đã góp phần giảm nhanh các trường hợp lây nhiễm HIV và tội phạm về ma túy. Với những thành quả đã đạt được trong hơn 2 năm qua, việc điều trị methadone cho người nghiện sẽ được mở rộng.

Phó thủ tướng cũng cho biết, đến năm 2015, trên cả nước sẽ có 15 tỉnh, thành phố có các trung tâm điều trị methadone. Đặc biệt, trong thời gian tới chính phủ sẽ khuyến khích việc sản xuất methadone trong nước, tại các thành phố lớn.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng nhắc nhở các cấp, ngành thành phố cần tập trung hơn nữa cho công tác giáo dục, tuyên truyền, cũng như giải quyết việc làm và cải thiện điều kiện sống cho những trường hợp cai nghiện thành công.
                                   
Ngọc Nhung

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X