Hotline 24/7
08983-08983

Thụ tinh trong ống nghiệm từ 50 -80 triệu đồng

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho biết: “Để làm thụ tinh ống nghiệm, bạn phải chuẩn bị những khoản chi phí như xét nghiệm, làm hồ sơ, dùng thuốc kích trứng, chọc hút noãn và tạo phôi.

Chi phí trữ lạnh phôi, dùng thuốc hỗ trợ trong quá trình theo dõi thai, điều trị các biến chứng phát sinh của thụ tinh ống nghiệm như quá kích buồng trứng hay đa thai. Chi phí ăn, ở sinh hoạt trong quá trình điều trị. Tùy trung tâm có những quy định khác nhau về chi phí, trung bình 60-80 triệu đồng”.

Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của hai

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp lấy trứng và tinh trùng thụ thai bên ngoài cơ thể người phụ nữ. Trứng sẽ được thụ tinh trong môi trường chất lỏng nhân tạo, tạo thành phôi dưới sự tiến hành của các bác sĩ chuyên khoa. Phôi được nuôi từ 2 đến 5 ngày sau đó được đưa trở lại vào cơ thể của người mẹ.
vợ chồng, các bệnh lí kèm theo và phác đồ điều trị, cơ địa mỗi người và khả năng đáp ứng thuốc. Theo đó, số tiền mà từng cặp vợ chồng cần chuẩn bị để thụ tinh trong ống nghiệm không giống nhau.

Trong chuyên mục hỏi - đáp trên website của Bệnh viện Từ Dũ, Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh (Khoa Hiếm muộn) chia sẻ: “Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 50 triệu, có thể ít hơn hoặc nhiều hơn tùy đáp ứng cơ thể mỗi người với thuốc (bao gồm thuốc và chi phí chọc hút trứng và chuyển phôi lần đầu). Chi phí làm xét nghiệm tính riêng”.

Bảng giá tham khảo của bệnh viện Từ Dũ - TPHCM
Bảng giá tham khảo của bệnh viện Từ Dũ - TPHCM

Đối với những trường hợp vô sinh hiếm muộn thông thường, chi phí một lần làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (IVFTA) dao động từ 75 đến 90 triệu đồng.

Là người từng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, chị Dương Ngọc Bích (Bắc Giang) cho biết, do việc tiêm thuốc kích trứng của chị đáp ứng được luôn nên chi phí thụ tinh trong ống nghiệm thấp hơn thông thường, khoảng 50 triệu.

Trong khi đó, chị Vũ Diệu Thúy (Hà Nội) lại thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại một bệnh viện ở Thái Lan với chi phí cao gấp khoảng 4 lần so với các bệnh viện trong nước.

Ảnh minh họa - internet
Ảnh minh họa - internet


Tham khảo quy trình làm thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản Trung ương

- Xét nghiệm đánh giá khả năng sinh sản

Với người vợ: Xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, siêu âm phụ khoa, đếm nang noãn trên buồng trứng.

Với người chồng: Tinh dịch đồ và các xét nghiệm khác

- Xét nghiệm tiền mê: Bệnh nhân được xét nghiệm máu, nước tiểu, đo điện tim, X-quang phổi giúp đánh giá thể trạng trước khi thực hiện thủ thuật chọc hút noãn và mang thai.

- Kích thích buồng trứng

- Chọc hút noãn

- Chuyển phôi

- Thử thai

- Siêu âm thai

(Nguồn: BV Phụ sản Trung ương)

Trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm, các cặp vợ chồng có phải kiêng gì?
Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ một số điều các cặp vợ chồng cần lưu ý trong thời gian làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Việc thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuộc vào cả vợ lẫn chồng. Về phía người vợ sẽ có nhiều xét nghiệm sàng lọc hơn và vai trò của họ sẽ lớn hơn bởi khả năng sinh sản của họ giảm dần theo thời gian hoặc có thể xuất hiện những bất thường về trứng.

Ngay cả với nam giới, theo giời gian, số lượng tinh trùng cũng có thể giảm đi nhưng duy trì khả năng sinh sản ở nam giới tốt hơn nữ giới.

Trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm, bác sĩ Nguyễn Thành Trung (Chuyên khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) chia sẻ, điều quan trọng nhất trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm là sử dụng thuốc kích trứng. Bên cạnh đó, người vợ còn cần chú ý chế độ ăn uống đầy đủ và chú ý ngủ đủ giấc.

Người vợ có thể ăn uống bình thường, miễn đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bác sĩ Trung chia sẻ, mình đã từng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân mất ngủ khiến trứng không đến được.

Trước câu hỏi về số giờ ngủ khuyến cáo dành cho các chị em phụ nữ, bác sĩ Trung cho hay: “Rất khó để có con số cụ thể bởi điều này còn tùy thể trạng từng người”. Có những người ngủ 7 - 8 tiếng là đủ nhưng với nhiều người để được coi là ngủ đủ có khi cần tới 9 - 10 tiếng. Nhưng theo các nghiên cứu khoa học, mỗi người cần ngủ ít nhất 7 - 8 tiếng một ngày với điều kiện giấc ngủ sâu.

Hiện nay, một số chị em phụ nữ cho rằng, có thể làm dày niêm mạc tử cung bằng thực phẩm. Nói về điều này, bác sĩ Trung cho biết, những phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng chủ yếu là do cơ thể nội tiết, liệu bản chất niêm mạc có nhận nội tiết không.

Chế độ ăn của họ có thể bổ sung mức độ vừa phải các thực phẩm có tiền chất của estrogen, ví dụ như đậu nành, bơ, sầu riêng... Tuy nhiên, khi đưa thực phẩm vào cơ thể, việc đáp ứng và chuyển hóa được hay không lại phụ thuộc vào cơ địa từng người.

"Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào khẳng định chỉ ăn những thực phẩm đó sẽ khiến niêm mạc tử cung dày lên", ông Trung nói.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khuyên, để việc thụ tinh trong ống nghiệm đạt hiệu quả tốt nhất, các cặp vợ chồng cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, đặc biệt cần giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực, căng thẳng bởi điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng trứng và tinh trùng.

AloBacsi tổng hợp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X