Hotline 24/7
08983-08983

Thai phụ bị u não giành giật sự sống từng ngày để sinh con

Giành giật sự sống để sinh con khi đang mắc bệnh u não khiến chị Sang bị liệt nửa người, tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cơ hội chữa bệnh của chị gần như không có. Sau khi được độc giả giúp đỡ, chị Sang có cơ hội phẫu thuật, kéo dài sự sống bên cạnh những đứa con của mình.

Căn bệnh u não biến chứng nhanh khiến khối u khủng lồ trên trán chị Trần Thị Sang (35 tuổi, ngụ xóm 3, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) mưng mủ, chực vỡ tung. Chị bị liệt nửa người, nằm bất động trên giường, bất lực nhìn đứa con thơ mới hơn một tháng gào khóc.

Căn bệnh u não biến chứng khiến chị Sang liệt nửa người.

Cố gắng đút từng thìa sữa cho vợ uống, khuôn mặt anh Nguyễn Văn Nhân (43 tuổi, chồng chị Sang) có thêm hi vọng: "Nhờ độc giả hảo tâm trong và ngoài nước giúp đỡ, vợ tôi có cơ hội ra Hà Nội phẫu thuật. Thứ 5 tuần này tôi sẽ đưa vợ đi, hi vọng ca phẫu thuật sẽ thành công. Vợ tôi sớm khỏe mạnh trở về với con".

Theo đó, sau 5 ngày đăng tải bài viết "Người mẹ mang khối u khổng lồ, giành giật sự sống từng ngày để sinh con: "Em muốn nhìn con lớn hơn một chút nữa rồi chết" chia sẻ hoàn cảnh bi đát của chị Sang.

Chị đang chiến đấu với căn bệnh u não thì lại phát hiện mang thai ngoài ý muốn. Bác sĩ khuyên nên đình chỉ thai để tập trung vào chữa bệnh nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng người mẹ.

Không đành bỏ đi giọt máu của mình, chị Sang quyết định chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo để con có cơ hội chào đời.

Dù mắc bệnh hiểm nghèo, mang khối u khổng lồ trên trán nhưng chị Sang vẫn giành giật sự sống từng ngày để sinh con.

Ngày con gái chào đời cũng là lúc bệnh tình của chị Sang trở nên trầm trọng, khối u ngày càng lớn, lấn át khuôn mặt, sức khỏe kiệt quệ. Vì không còn khả năng vay mượn để tiếp tục đưa vợ đi phẫu thuật, anh Nhân đành gạt nước mắt, chấp nhận để vợ ở nhà, sống được bên con ngày nào hay ngày ấy.

Đứa trẻ sinh ra không được bú sữa mẹ, ngày đêm gào khóc vì khát sữa.

Với sự chia sẻ, giúp đỡ của độc giả hảo tâm, chị Sang có cơ hội phẫu thuật, kéo dài sự sống.

Kinh tế gia đình chị Sang phụ thuộc hoàn toàn vào 2 sào ruộng cùng những ngày công bấp bênh từ nghề phụ hồ của anh Nhân nhận được. 4 đứa con thì 3 đứa đang tuổi ăn tuổi học, đứa vừa mới sinh. Vợ bệnh tật nằm một chỗ, gánh nặng đè lên vai người đàn ông khắc khổ.

"Để có tiền đưa vợ đi chữa trị suốt hơn 2 năm qua, tôi đã vay mượn khắp nơi, từ anh em họ hàng đến bạn bè, nặng lãi. Từ ruộng nương đến những thứ có giá trị trong nhà đều lần lượt đội nón ra đi. Bây giờ vợ bệnh, con thơ nằm đó, tôi thì bất lực vì không thể nhìn vào đâu để xoay xở nữa rồi", anh Nhân bất lực.

Khi ranh giới giữa sự sống và cái chết cận kề, người phụ nữ của 4 đứa con thơ cầu cứu trong nước mắt: "Nếu được phẫu thuật, tôi sẽ kéo dài được sự sống bên con. Cầu xin mọi người giúp đỡ cho tôi cơ hội nhìn con lớn hơn một chút nữa rồi chết. Chúng còn quá nhỏ dại, tôi nhắm mắt sao đành".

Con gái vừa hơn một tháng tuổi của chị Sang không còn gào khóc vì khát sữa.

Hoàn cảnh của chị Sang sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm, chia sẻ của độc giả xa gần. Ngoài thăm hỏi, động viên, chị còn nhận được số tiền gần 130 triệu đồng. Với số tiền này, chị đã có cơ hội phẫu thuật, cắt bỏ khối u, duy trì sự sống.

"Trong thời gian gia đình tôi khó khăn nhất lại nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người. Vợ tôi có cơ hội phẫu thuật. Con gái tôi không còn khát sữa nữa. Tôi không biết nói gì ngoài lòng biết ơn. Mong rằng vợ tôi sẽ được phẫu thuật, sớm khỏe mạnh trở về để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, mọi người", anh Nhân chia sẻ bằng lòng biết ơn.

Hi vọng với tình cảm của độc giả hảo tâm sẽ tiếp thêm động lực cho chị Sang chiến đấu với bệnh tật để tiếp tục sống bên cạnh đàn con thơ của mình.
Theo Nhã Hoàng - Afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X