Hotline 24/7
08983-08983

Testosteron giúp giảm cân ở nam giới

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Úc cho thấy, việc bổ sung testosteron cho nam giới bị thừa cân, béo phì có thể giúp họ giảm mỡ hiệu quả và giữ lại cơ bắp.

TS. Mathis Grossmann - Trưởng nhóm nghiên cứu cùng các đồng nghiệp tại Trường đại học Melbourne (Úc) đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng đối với 100 nam giới béo phì, độ tuổi từ 20 - 70 tuổi và có nồng độ testosteron thấp.

Trong đó, 20% nam giới mắc bệnh tiểu đường, 10% mắc các bệnh về tim mạch. Những ứng viên tham gia sẽ thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt với 600 calo mỗi ngày trong 10 tuần đầu tiên. Từ tuần thứ 11 đến tuần 56, nhóm đối tượng thực hiện chế độ ăn giảm dần dựa vào tỷ lệ dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng.

Ngoài ra, họ được khuyến cáo kiêng rượu và tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Các tình nguyện viên được chia thành 2 nhóm: nhóm 1 gồm 49 nam giới được tiêm testosteron vào bắp đều đặn trong 10 tuần và nhóm 2 gồm 51 người dùng giả dược. Kết quả ở tuần 56 cho thấy những người nhóm 1 giảm gần 3kg (6,6Ibs) mỡ và duy trì khối lượng cơ bắp, nhóm 2 giảm 3,5kg (7,7Ibs) khối lượng cơ bắp.

Theo M. Huệ - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X