Hotline 24/7
08983-08983

Sức hút của nụ cười

Nụ cười vui vẻ được cho là yếu tố có khả năng “truyền điện” mạnh mẽ nhất, hơn cả thông điệp phát ra từ ánh mắt hay cái va chạm của đôi tay. Đó là những nụ cười làm trái tim của ai đó phải thổn thức.

Một trong những cử chỉ biểu lộ sự vui mừng phấn khích của con người đó là cười! Nhưng liệu chúng ta đã biết gì về ý nghĩa nụ cười và liệu chúng ta biết cách sử dụng thứ “vũ khí lợi hại” trời cho này như thế nào?

Nhà văn Mark Twain từng nói: “Loài người chỉ có một thứ vũ khí thực sự hiệu quả, đó là nụ cười”. Nhận định này là sự đúc kết đầy chuẩn xác về tầm quan trọng của nụ cười trong cuộc sống. Nụ cười là thứ ngôn ngữ không lời. Nụ cười là sợi dây kết nối yêu thương. Đặc biệt, nụ cười là quyền lực vô song của phụ nữ. Một chuyên gia tâm lý học đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và đưa ra kết luận: nụ cười luôn hiện diện trong phần lớn các cách thức quyến rũ mà phụ nữ từng áp dụng trong đời sống của nhân loại.

Nụ cười luôn hiện diện trong phần lớn các cách thức quyến rũ mà phụ nữ từng áp dụng trong đời sống của nhân loại.

Thật vậy, óc thông minh sẽ tạo ra sự duyên dáng thu hút lòng người. Còn sắc đẹp thì chưa chắc! Trong cuộc sống, thiếu gì người đẹp mà vô duyên! Tiếng cười là cách tạo ra niềm vui, niềm lạc quan và đặc biệt là tạo nên sự duyên dáng cho phụ nữ trong giao tiếp hằng ngày.

Nụ cười vui vẻ được cho là yếu tố có khả năng “truyền điện” mạnh mẽ nhất, hơn cả thông điệp phát ra từ ánh mắt hay cái va chạm của đôi tay. Đó là những nụ cười làm trái tim của ai đó phải thổn thức. Đó còn là nụ cười rạng rỡ làm tan biến bầu không khí căng thẳng nơi công sở, nụ cười hiền dịu của người vợ đợi chồng về bên bữa cơm gia đình, nụ cười cảm ơn của cô gái được nhường chỗ trên xe bus…  Có thể nói rằng, người phụ nữ nào biết tận dụng lợi thế của nụ cười, người đó sẽ có nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

Vấn đề là chúng ta phải biết cười như thế nào? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi một người đàn ông gặp một người phụ nữ lần đầu tiên, anh ta sẽ có những ấn tượng tốt đẹp với nụ cười đẹp và chân thật của người phụ nữ. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng nụ cười của bạn không phải là sự giả tạo. Bạn nên chỉ mỉm cười khi bạn cảm thấy thực sự muốn mỉm cười chứ không phải là bị ép buộc.

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta đúc kết: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Câu chữ giản dị vậy thôi, nhưng hàm ý lại rất sâu sa. Vì nụ cười có những tính năng tuyệt vời của nó, nên một người luôn giữ trên môi nụ cười được khởi phát từ tâm giống như họ uống thuốc bổ. Xét về mặt sinh lý, khi con người cười, biết cơ man nào là huyệt đạo trên khuôn mặt được kích hoạt, rồi từ đó lan truyền đi các bộ phận khác trên khắp cơ thể làm cho khí huyết lưu thông. Nhờ vậy mà sắc khí và tinh thần của con người sảng khoái, hưng phấn. Tiếng cười làm giảm huyết áp, cải thiện việc lưu thông máu và việc đó làm giảm khả năng phải chịu đựng các cơn đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Lợi ích của tiếng cười đã được báo cáo tại hội nghị tim mạch Hoa Kỳ: “Cười 10 phút có lợi ích cho sức khoẻ ngang bằng với 3 lần tập thể dục”.

Còn theo góc nhìn trí tuệ của đạo Phật, khi nụ cười trên khuôn mặt của ai đó bắt đầu nở, thì đồng thời tâm của người đó cũng mở ra để đón nhận những giá trị an vui, hạnh phúc và những giá trị này được truyền dẫn sang người khác.

Cười khiến bạn yêu đời hơn? Tất nhiên rồi. Mặc dù khóc cũng có phần biểu trưng cho sự xúc động, hạnh phúc nhưng người ta thường dùng nó để biểu thị cho sự đau khổ, buồn bã nhiều hơn. Trong khi đó, nụ cười, tiếng cười luôn luôn được biểu trưng cho sự hạnh phúc, vui vẻ. Nó khiến cho con người ta yêu đời hơn.

Nhiều thanh niên đã tiết lộ rằng: con gái hay cười bao giờ cũng đáng yêu hơn và khiến người khác thiện cảm hơn. Con gái đẹp nhất khi cười và một nụ cười tự nhiên, thể hiện cảm xúc luôn có một sức hút mạnh mẽ đối với phái mạnh. Họ chia sẻ rằng, khi nhìn những nụ cười tự nhiên này, họ cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn.Người đàn ông sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi bắt đầu cuộc trò chuyện với một người phụ nữ luôn mỉm cười. Họ cảm thấy mình tự tin và nam tính hơn khi làm quen với một người phụ nữ vui vẻ.

Do đó, các bạn gái đừng lo ngại phải sử dụng nụ cười khi giao tiếp miễn là đúng nơi, đúng lúc. Nụ cười là một hiện tượng rất dễ “lây lan”. Khi bạn mỉm cười với một người nào đó, bạn sẽ nhận lại một nụ cười đáp lễ.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X