Hotline 24/7
08983-08983

Singapore phát hiện thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika

Số ca nhiễm Zika tại nước này cũng tăng lên 115 kể từ khi ca nhiễm đầu tiên có nguồn bệnh trong nước được công bố hôm 27/8.

Con số nói trên được xác nhận trong cuộc họp báo chung của Bộ Y tế và Bộ Môi trường Quốc gia Singapore vào tối 31/8, Channel News Asia cho hay.

Các nhà chức trách cho biết họ đã phát hiện thêm một ổ dịch mới trên đường Bedok North Avenue 3, đồng thời xác nhận 24 trường hợp nhiễm mới, hầu hết đều xuất phát từ những ổ dịch đã phát hiện.

Người phụ nữ mang thai trú tại một ổ dịch đã được phát hiện trước đó. Cô sống cùng với một người khác và người này cũng được xác nhận dương tính với loại virus nguy hiểm. Thai phụ này cùng với thai nhi đang được các bác sĩ theo dõi đặc biệt.

Singapore phat hien thai phu dau tien nhiem virus Zika hinh anh 1
Việc xét nghiệm lây nhiễm Zika được tiến hành tại Trung tâm Xét nghiệm Cộng đồng Quốc gia Singapore. Ảnh: Bộ Y tế Singapore.

Trong số 24 ca nhiễm mới, 22 trường hợp được phát hiện tại khu Sims Drive/Aljunied Crescent. Các ca nhiễm hiện đã lan rộng sang các khu vực vực khác như Kallang Way và Paya Lebar Way.

Bộ Môi trường Quốc gia Singapore cho biết họ sẽ triển khai công tác diệt muỗi tại ổ dịch mới được phát hiện cũng như sẽ tiến hành các biện pháp kiểm soát vật chủ truyền bệnh tại các khu vực khác của đảo quốc.

"Chúng tôi nhận thấy khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới tại nhiều khu vực khác nhau. Do đó, chúng ta phải làm việc và dự tính trên tinh thần rằng dịch Zika đang lây lan trên toàn lãnh thổ", Bộ trưởng Bộ Y tế Gan Kim Yong phát biểu.

Trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên từ nguồn bệnh trong nước tại Singapore được công bố hôm 27/8. Kể từ đó, số ca nhiễm mới không ngừng gia tăng.

Virus Zika được cho là có thể gây ra các dị tật cho thai nhi nếu người mẹ nhiễm bệnh trong thời gian mang thai. Khoảng 1 đến 10% các bà mẹ mang thai nhiễm Zika sinh ra con bị dị tật, chủ yếu là liên quan đến não bộ.

Trong một diễn biến khác, nhiều nước và vùng lãnh thổ đã cảnh báo công dân của mình hạn chế đến Singapore trong thời điểm này, bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Australia và đảo Đài Loan.

Theo Đông Phong - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X