Hotline 24/7
08983-08983

Siêu bão Hagibis xé toạc nhà cửa ở Nhật, đường sá chìm trong biển nước

Các trường hợp thương vong đầu tiên do siêu bão Hagibis gây ra ở Nhật Bản đã được ghi nhận. Đường sá tại thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận bị ngập nghiêm trọng, nhiều nhà bị bão phá hủy, san bằng...

Siêu bão Hagibis đã tàn phá nhiều khu vực ở miền trung Nhật Bản trong ngày 12-10, khiến 1 người thiệt mạng, thậm chí trước khi đổ bộ vào lúc 19h cùng ngày và buộc nhà chức trách nước này phát cảnh báo thiên tai cấp 5 (cấp cao nhất của Nhật Bản).

Theo Hãng tin AFP, hơn 7,3 triệu người ở miền trung và các vùng lân cận của Nhật Bản, tức tính cả vùng đại đô thị Tokyo, đã nhận được lời khuyên sơ tán khi các quan chức nước này tường thuật ngập lụt nghiêm trọng và vài trận lở đất, khiến ít nhất 3 người mất tích. Hơn 30 người bị thương, trong đó có 4 trường hợp nghiêm trọng.

Thậm chí trước khi chính thức đổ bộ, siêu bão Hagibis đã tàn phá nghiêm trọng nhiều khu vực: Nhà cửa bị xé toạc, xe nằm nghiêng ngã, cột điện sập, cây cối bị bật rễ, các con đường bị ngập lụt...

Nhà cửa của người dân ở thành phố Ichihara, tỉnh Chiba bị siêu bão Hagibis tàn phá trong ngày 12/10 - Ảnh: AFP

Bão Hagibis đã buộc hủy 2 trận đấu trong khuôn khổ Rugby World Cup, hoãn vòng phân hạng Grand Prix Nhật Bản và hủy tất cả chuyến bay ở khu vực thủ đô Tokyo.

Cơn bão được dự báo sẽ yếu dần, nhưng vẫn có sức gió lên tới 216 km/h. Tuy nhiên, chính tình trạng mưa như trút nước đã khiến Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) phát cảnh báo thiên tai cấp cao nhất cho Tokyo và những khu vực lân cận.

"Mưa lớn chưa từng thấy đã diễn ra ở nhiều thành phố, thị trấn, làng mạc nơi cảnh báo khẩn cấp được phát đi. Những thảm họa như ngập lụt và lở đất đã diễn ra. Điều quan trọng là cần có những hành động kịp thời để cứu mạng sống của các bạn" - Yasushi Kajiwara, người dự báo thời tiết của JMA, cho biết.

Dưới đây là chùm ảnh ghi lại cảnh tan hoang tại nhiều nơi trên đất nước Nhật Bản do siêu bão Hagibis gây ra.

Bảng chỉ đường bị ngập một phần khi siêu bão Hagibis tàn phá Tokyo ngày 12/10 - Ảnh: Getty

Nhà cửa ven sông Isuzu ở thành phố Ise, miền trung Nhật Bản - Ảnh: REUTERS

Mực nước dâng cao dọc sông Tama - Ảnh: AFP

Nước tràn ngập nhiều nơi ở Tokyo - Ảnh: REUTERS

Người dân băng qua con đường bị ngập nước ở Shizuoka ngày 12/10 - Ảnh: REUTERS

Xe cộ bị ngập một nửa ở thành phố Ise, miền trung Nhật Bản - Ảnh: KYODO

Nhà cửa bị xé toạc trong khi xe cộ nằm nghiêng ngã ở thành phố Ichihara, tỉnh Chiba ngày 12/10 - Ảnh: AP

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X