Hotline 24/7
08983-08983

Sắp có vacxin chống ma túy

Các nhà khoa học Mỹ đã có bước đột phá thực sự. Hy vọng sẽ tìm ra vacxin chống heroin tránh được sự quyến rũ và cầm tù của ma túy.

Các nhà khoa học hy vọng vacxin chống ma túy sẽ sớm xuất hiện trong tương lai
 
Loại vacxin đầu tiên chống cocain đạt kết quả rất tốt trên chuột. Hy vọng văcxin chống heroin sẽ được tìm ra.
 
Có thể nói các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra một bước đột phá thực sự. Họ tiến rất gần đến một loại vacxin, trong tương lai giúp mọi người tránh được sự quyến rũ và cầm tù của ma tuý. Tạm thời thí nghiệm mới thực hiện trên chuột song với những kết quả đầy ấn tượng đã cho phép người ta hoàn toàn hy vọng sẽ thành công trên người.
 
Tiêm vacxin này vào những con vật thí nghiệm sẽ tạo ra ở chúng khả năng miễn dịch chống lại cocain trong một thời gian đủ dài. Tờ báo Daily Mail cho biết, vắcxin này có chứa loại virus gây cảm lạnh có một phần nào đó giống với cocain.

Hiệu quả của vacxin là ở chỗ nó kích động những đáp ứng miễn dịch với cocain trước khi phân tử này đi tới não. Nghĩa là kháng thể sẽ hấp thụ các phần tử cocain và hệ miễn dịch sẽ coi cocain là con virus độc hại gây ra bệnh cảm lạnh, xâm nhập và vì thế sẽ chống lại nó một cách quyết liệt, không khoan nhượng.

Hiệu quả của vacxin kéo dài được 13 tuần. Kháng thể “diệt” được cả cocain trong ống nghiệm.

Những con chuột tiêm vacxin (để sau đó thử khả năng miễn dịch chống lại cocain) sẽ trở nên hiếu động so với chuột bình thường (không tiêm). Hiệu quả của vacxin vẫn được duy trì kể cả khi lượng cocain đưa vào rất lớn.

 
Theo Tuấn Hà - VietnamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X