Hotline 24/7
08983-08983

Rửa mắt đúng cách để tránh bệnh đau mắt đỏ

Theo GS.TS.BS.Tôn Thị Kim Thanh, Nguyên Giám đốc BV Mắt TW, nhỏ mắt hàng ngày sẽ giúp bệnh đau mắt đỏ nhanh khỏi, giảm bớt triệu chứng khó chịu, biến chứng.

polyad

GS TS BS Tôn Thị Kim Thanh tại một buổi nói chuyện về chăm sóc mắt tại Hà Nội.

Bệnh đau mắt đỏ thường bắt đầu với các triệu chứng khó chịu ở mắt, nhiều ghèn rỉ, mắt cộm đau, chảy nước mắt, nhìn mờ... Bệnh do virus gây nên, không có thuốc đặc trị. Việc khỏi bệnh nhanh hay chậm tùy thuộc vào các yếu tố như khả năng miễn dịch, vệ sinh, môi trường xung quanh… Khi mắc bệnh, rửa mắt làm trôi đi mầm bệnh, đẩy gỉ ra ngoài, làm ẩm và dịu cho bề mặt nhãn cầu.

polyad

Người bệnh nên rửa mắt mỗi khi thấy khó chịu hoặc nhiều lần trong ngày để vệ sinh mắt tốt nhất.

Theo GS Thanh, bệnh đau mắt đỏ lành tính, có xu hướng tự khỏi trong một tuần, trừ những trường hợp nặng, người bệnh nên đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị đúng cách. Trong mùa hè, mọi người cần có ý thức phòng bệnh tốt, chủ động làm sạch mắt bằng dung dịch thuốc nhỏ mắt hàng ngày.

Khi có dịch, nhỏ mắt hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ bệnh nhanh khỏi, giảm bớt triệu chứng khó chịu, giảm tỷ lệ biến chứng. Tuy nhiên, không nên dùng chung thuốc nhỏ mắt, để tránh lây bệnh qua đầu lọ.

polyad

Tiền đạo Công Phượng thường nhỏ mắt hàng ngày để giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe.

Môi trường ô nhiễm, khói bụi, đọc sách, xem TV, làm việc nhiều trên máy vi tính, thức khuya, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời… đều có thể gây tổn hại cho mắt, làm cho mắt mỏi, khô rát. Nhỏ mắt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cải thiện các triệu chứng khó chịu như: mỏi, ngứa, khô rát mắt, phòng ngừa đau mắt trong mùa dịch.

GS Thanh cho biết thêm thuốc nhỏ mắt tố phải đạt được 3 tiêu chuẩn quan trọng: vô khuẩn, có độ pH bằng với pH của nước mắt và đẳng trương bằng với những chất trong nước mắt.

Theo Linh Hân - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X