Hotline 24/7
08983-08983

Rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ

Tương đương với phụ nữ bất lực được gọi là rối loạn kích thích tình dục (FSAD). Người ta ước tính rằng có đến 40% phụ nữ đã bị các vấn đề về tình dục.

Rối loạn chức năng tình dục nữ là gì?

Tương đương với phụ nữ bất lực được gọi là rối loạn kích thích tình dục (FSAD). Điều này có thể được gây ra bởi bệnh lý, nhưng thường liên quan đến yếu tố tâm lý.

Những người bị FSAD có mong muốn quan hệ tình dục nhưng vùng sinh dục của họ không đáp ứng theo cách thông thường, làm cho quan hệ tình dục đau đớn hoặc không thể.

Nguyên nhân của rối loạn chức năng tình dục nữ

Rối loạn chức năng tình dục nữ có thể là kết quả của số bệnh lý cơ bản, chẳng hạn như huyết áp cao hay tiểu đường. Nó cũng có thể được gây ra bởi kích ứng, nhiễm trùng và tăng trưởng ở vùng âm đạo hoặc phản ứng với các biện pháp tránh thai.

Thuốc được dùng để điều trị cao huyết áp, loét dạ dày, trầm cảm hoặc lo âu và bệnh ung thư cũng có thể gây ra vấn đề.

roi-loan-chuc-nang-tinh-duc-o-phu-nu

Một yếu tố khác là thay đổi nội tiết tố, tình cảm vật lý xảy ra trong và sau khi mang thai, trong khi cho con bú sữa mẹ hoặc sau thời kỳ mãn kinh.

Rối loạn chức năng tình dục cũng thường xảy ra bởi các nguyên nhân tâm lý. Đây có thể bao gồm: không có màn "dạo đầu", trầm cảm, lo lắng, căn thẳng, sợ mang thai hoặc có thể là cảm giác xấu hổ hay tội lỗi khi làm "chuyện ấy"…

Các triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục nữ

Các triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục có thể bao gồm thiếu ham muốn tình dục, không có khả năng để thưởng thức quan hệ tình dục, không đủ bôi trơn âm đạo hoặc thất bại để đạt được cực khoái ngay cả khi kích thích tình dục.

Phụ nữ bị rối loạn cực khoái nữ (FOD) không thể đạt được cực khoái dù được kích thích đầy đủ để có quan hệ tình dục.

Khoảng 5% - 10% phụ nữ không bao giờ có cực khoái thông qua bất kỳ loại hoạt động tình dục - một tình trạng gọi là Anorgasmia.

Anorgasmia thường xuyên nhất là kết quả của sự thiếu kinh nghiệm tình dục, lo lắng hiệu suất hoặc kinh nghiệm trong quá khứ như chấn thương tình dục hoặc giáo dục nghiêm ngặt, đã dẫn tới một sự ức chế đáp ứng tình dục.

roi-loan-chuc-nang-tinh-duc-o-phu-nu

Tuy nhiên một số phụ nữ có thể tận hưởng hoạt động tình dục mặc dù thời gian đạt cực khoái rất ít thậm chí là không. Vì vậy, rối loạn cực khoái ở nữ là một vấn đề chỉ khi nó có ảnh hưởng tiêu cực đến sự hài lòng của người phụ nữ hoặc "đối tác" của họ.

Điều trị rối loạn chức năng tình dục nữ

Một số nghiên cứu đã gợi ý, các thuốc chống liệt dương có thể giúp điều trị các rối loạn tình dục ở phụ nữ bằng cách tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục và do đó làm tăng sự kích thích vật lý trong khu vực.

Phụ nữ bị khô âm đạo cũng có thể được khuyến khích sử dụng chất bôi trơn trong khi "yêu". Một số bác sĩ khuyên rằng phụ nữ sử dụng các bài tập Kegel, giúp phát triển các cơ bắp xung quanh phần bên ngoài của âm đạo có liên quan đến cảm giác hoan lạc.

 
Tư vấn tâm lý cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị những phụ nữ có vấn đề tình dục, có thể cải thiện màn "dạo đầu" và kỹ thuật kích thích.
AloBacsi.vn
Theo Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X