Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Ninh: Người phụ nữ bị phản vệ độ III sau khi ăn thịt gà, ruốc biển

Sau khi ăn ở nhà người quen, người bà H. đột nhiên nổi mẩn đỏ, ngứa, đau bụng và ngất đi. Đến bệnh viện bà được chẩn đoán bị phản vệ độ III do thực phẩm.

Mới đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận trường hợp bà V.T.H. 55 tuổi (trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh) trong tình trạng lơ mơ, kích thích, nổi mẩn đỏ toàn thân, buồn nôn, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt.

Người bệnh được chẩn đoán bị phản vệ độ III do thực phẩm. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ cho người bệnh: tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch…

Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực bệnh viện đang kiểm tra sức khỏe cho người bệnh

Theo lời kể của bệnh nhân, ngày 18/9/2019, bà đi ăn tại nhà người quen. Trong bữa ăn có nhiều món nhưng bà vừa mới ăn thịt gà và con ruốc biển. 15 phút sau, bà thấy đau bụng, ngứa khắp người, ban đỏ toàn thân. Tình trạng ngày càng nghiêm trọng và ngất đi thì mới được đưa đến bệnh viện.

Theo BS.CK1 Hoàng Thăng Vân - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện cho biết rất may mắn cho trường hợp người bệnh H. được đến viện và được xử trí kịp thời. Nếu không rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Qua đây các bác sĩ Bệnh viện cũng khuyến cáo người dân khi ăn uống cần rất thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, hoặc ăn những thực phẩm lạ, đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng thức ăn. Nếu sau ăn nếu có cảm giác đau bụng, mẩn ngứa, khó thở cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X