Hotline 24/7
08983-08983

Quan hệ sau 1 ngày uống thuốc tránh thai khẩn cấp, có ổn không?

Hôm 19/8 em và bạn trai có quan hệ lúc 15g, sau đó tụi em có đi mua thuốc tránh thai postinor 1 uống lúc 19g. Vào ngày 20/8 tụi em lại quan hệ tiếp, nhưng không uống nữa, vì được tư vấn thuốc có tác dụng trong 72g, dù có quan hệ tiếp trong khoảng thời gian đó cũng không sao, và không tốt nếu dùng 2 viên trong 1 tháng. Nhưng em muốn hỏi liệu có ổn nếu em không uống tiếp sau lần quan hệ ngày 20/8 ạ? Em cám ơn!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào chị,

Khả năng ngừa thai của viên tránh thai khẩn cấp Postinor 1 là 84% các trường hợp giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai, theo khuyến cáo của nhà sản xuất uống thuốc càng sớm hiệu quả của thuốc sẽ càng cao (nên dùng thuốc trong vòng 12 giờ đầu và không để quá 72 giờ sau khi giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai).

Trong trường hợp này thời gian sử dụng thuốc sau lần quan hệ đầu tiên là 4 giờ đây là thời điểm sử dụng thuốc hiệu quả. Thuốc Postinor 1 có thời gian tác dụng kéo dài do đó thuốc vẫn còn tác dụng ở lần quan hệ thứ 2.

Tuy nhiên Postinor 1 không ngăn ngừa được hoàn toàn 100% sự thụ thai trong mọi trường hợp nên chị cũng cần theo dõi các dấu hiệu có thai: mất kinh, nghén, test thử thai ... hoặc đi kiểm tra sản phụ khoa 2 -4 tuần sau giao hợp để chắc chắn.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Thuốc tránh thai khẩn cấp 120h có tác dụng như thế nào?

>> Uống thuốc tránh thai khẩn cấp 120h trước khi quan hệ có thể mang thai?

Sau bao lâu kể sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể sử dụng biện pháp tránh thai lâu dài?

Điều này phụ thuộc vào loại thuốc đang sử dụng:

Đối với thuốc tránh thai chỉ chứa progestin hoặc thuốc dạng phối hợp, có thể sử dụng các biện pháp tránh thai khác ngay sau khi ngừng thuốc. Tuy nhiên, trong 7 ngày đầu tiên sử dụng biện pháp tránh thai hằng ngày, cần sử dụng kết hợp bao cao su hoặc tránh quan hệ để đảm bảo an toàn

Đối với thuốc ulipristal, cần chờ 5 ngày sau khi ngưng thuốc mới có thể sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Cùng với đó, cần kết hợp sử dụng bao cao su hoặc tránh quan hệ cho đến kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Sử dụng đồng thời phương pháp tránh thai nội tiết và uống ulipristal có thể làm giảm hiệu quả ngừa thai của cả hai loại.

Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, không cần làm thêm xét nghiệm hay thủ thuật gì. Tuy nhiên, vẫn nên thử thai nếu bị chậm kinh. Chưa có cơ sở chứng minh các loại thuốc tránh thai gây hại cho việc mang thai hoặc sức khỏe thai nhi, trong trường hợp người uống đã mang bầu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X