Hotline 24/7
08983-08983

Nội soi gắp dị vật mắc kẹt trong thực quản cho cháu bé 4 tuổi

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa tiếp nhận một bệnh nhi 4 tuổi bị hóc dị vật, mắc kẹt trong thực quản, phải nội soi cấp cứu.

Gia đình cho biết, cháu P.D.T. (4 tuổi, ở xã Hoàng Diệu, Chương Mỹ, Hà Nội) trong lúc chơi đã nuốt phải một vật nhỏ và kêu đau họng nên được bố mẹ ngay lập tức đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ trong tình trạng đau cổ họng, nuốt vướng, nuốt đau do hóc phải dị vật.

Tại đây, cháu T. được các bác sĩ chỉ định chụp phim Xquang cho thấy có dị vật cản quang ở khoảng 1/3 trên thực quản, gần hầu họng. Ngay sau đó, gia đình đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để xử lý.

Sau khi thăm khám, êkip bác sĩ đã tiến hành nội soi cấp cứu cho cháu T. có gây mê.

Nội soi cho kết quả: dị vật cách cung răng trên khoảng 17cm có dạng sắt, bên trong là nhựa, hình tròn bông hoa cắm vào thực quản, đường kính khoảng 1,2cm. Xác định được vị trí, bác sĩ đã dùng kìm răng cá sấu nhấc dần những chỗ dị vật mắc vào thực quản rồi từ từ lôi ra ngoài.

Dị vật trong thực quản cháu bé

BS.CK2 Phạm Thị Đào Chinh - Trưởng khoa Nội tiêu hóa cho biết rất may gia đình đưa cháu T. đến bệnh viện kịp thời nên không gây nguy hiểm đến tình mạng. Nếu rơi vào trường hợp các cháu bé nhỏ hơn, chưa biết nói, rất có thể gia đình sẽ không tìm ra nguyên nhân xử lý.

BS Đào Chinh khuyến cáo, do trẻ nhỏ có tính tò mò, hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh nên dễ cho các đồ vật vào miệng dẫn đến hóc các dị vật sắc, nhọn, có hóa chất độc hại… đặc biệt nguy hiểm, nên các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn trọng chú ý con em mình, tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X