Hotline 24/7
08983-08983

Những gì thực sự đang "giết chết" tinh trùng của bạn?

Những gì thực sự đang "giết chết" tinh trùng của bạn? Nếu đang thắc mắc về vấn đề này, hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Những gì thực sự đang "giết chết" tinh trùng của bạn?

Có đến 1% nam thanh niên có xét nghiệm cho thấy số lượng tinh trùng thấp, nghĩa là có ít hơn 15 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch. Nguyên nhân có thể đến từ những điều giản đơn dưới đây.

nhung-gi-thuc-su-dang-quotgiet-chetquot-tinh-trung-cua-ban-giadinhvietnam.com 1Tinh trùng sẽ bị tiêu diệt bởi những lý do dưới đây.

Mặc quần lót quá chật

Mặc quần lót quá chật khiến tinh hoàn trở nên quá nóng. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông mặc quần lót quá chật trong 120 ngày có số lượng tinh trùng giảm rõ rệt so với mức bình thường của họ.

Những người thừa cân

Những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) trên 24 có thể có một sự suy giảm 22 phần trăm số lượng tinh trùng, và những người có chỉ số BMI trên 35 nhiều khả năng có số lượng tinh trùng thấp hơn khoảng 19 lần. 

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có thể gây tổn hại cho DNA, khiến đột biến tinh trùng. Uống rượu cũng làm giảm số lượng và nồng độ tinh trùng, làm giảm tỷ lệ tinh trùng bình thường.

Kem chống nắng

Hóa chất được tìm thấy trong kem chống nắng có thể làm giảm 33% số lượng tinh trùng. Một hóa chất có tên Octinoxate làm thay đổi mức độ hormone, và oxybenzine làm chậm quá trình sản xuất tinh trùng.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X