Hotline 24/7
08983-08983

Những câu nói hay về gia đình, giúp mọi người trân trọng nhau hơn

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình, như một chất keo giúp các thành viên trong gia đình khăng khít và yêu thương nhau hơn.

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình, gia đình là nơi mọi người khăng khít lại với nhau mỗi khi gặp khó khăn, cùng quan tâm chia sẻ... chứ không phải là nơi mỗi khi nghĩ đến có cảm giác chán nản, không muốn quay về và đối mặt với bầu khí ảm đạm của chiến tranh lạnh, bữa cơm lạnh tanh, không một tiếng động, không một lời hỏi thăm, nó như một chốn địa ngục vậy. Và bên dưới đây là những câu nói hay về gia đình tâm huyết nhất, đọc và suy nghĩ nhé các bạn.

Nhung cau noi hay ve gia dinh, giup moi nguoi tran trong nhau hon
Dù rằng cuộc đời tôi chưa dài, nhưng tôi có cảm giác mình đã sống cô đơn quá lâu rồi, cô đơn đến mức tôi hầu như cảm thấy quen thuộc và thích thú với việc được làm mọi thứ một mình mà không cần đến ai khác.

Không biết rằng là do bản thân mình quá nhàm chán, hay tất cả mọi thứ diễn ra quanh mình quá vô vị.

Cứ đêm đến. Không hiểu sao thấy đời mình, cuộc sống của mình buồn đến thế. Ngồi trong 1 góc u quạnh và nghĩ về những chuyện đã xảy ra với gia đình, bạn bè và tình yêu mới thấy bản thân có quá nhiều những khiếm khuyết.

Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về. Gia đình - đó là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Cho dù mọi thứ có quay lưng lại với ta thì có một thứ mãi mãi không hề thay đổi vẫn lặng thầm đi bên ta, vẫn dang tay đón ta trở về. Gia đình chính là nơi ta tìm về khi mệt nhoài trên con đường đời đầy rẫy chông gai.

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình, giúp chúng ta hiểu hơn về giá trị của mái ấm nhỏ quan trọng như nào

Nhung cau noi hay ve gia dinh, giup moi nguoi tran trong nhau hon-Hinh-2
Trong gia đình cả chồng lẫn vợ đều phải biết phục thiện và thông cảm lẫn nhau. Khi người đàn ông có điều lỗi chớ tránh né trước những lời trách móc của vợ phải công nhận, người đàn bà khi có chuyện trái phải thành thật xin lỗi cùng chồng. Con người không ai toàn mỹ, chuyện vợ chồng cũng thế mà thôi. Biết phục thiện và tha thứ cho nhau thì gia đình càng ngày càng trở nên hạnh phúc, ngược lại càng ngoan cố bao nhiêu thì gia đình càng dễ dàng tan vỡ bấy nhiêu.

Nếu chúng ta không trân trọng, gia đình hay bất cứ tình cảm thiêng liêng nào rồi cũng sẽ có lúc bị tan vỡ. Sự quan tâm, vun đắp mỗi ngày luôn là liều thuốc kì diệu mà bạn cần dung nạp cho tổ ấm, gia đình của mình.

Ở điểm cuối của cuộc đời, bạn sẽ không bao giờ nuối tiếc chuyện không vượt qua thêm một bài thi, chiến thắng thêm một tranh chấp, hay hoàn thành thêm một việc kinh doanh. Bạn sẽ nuối tiếc đã không sử dụng thời gian để ở bên cạnh vợ chồng, bạn bè, con cái, hay cha mẹ mình.

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình, cứ như thay lời người trong cuộc nói ra nỗi lòng của các thành viên trong gia đình

Nhung cau noi hay ve gia dinh, giup moi nguoi tran trong nhau hon-Hinh-3
Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ chỉ là hời hợt so với tình yêu mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình.

Nếu như tình yêu là ánh sáng thì hôn nhân là hóa đơn thu tiền điện.

Nơi nào có hôn nhân mà không có tình yêu, ở đó xuất hiện tình yêu mà không có hôn nhân.

Không người đàn ông nào biết hạnh phúc thực sự là gì cho tới khi anh ta lập gia đình. Vào lúc đó, dĩ nhiên, đã quá muộn.

Nếu không có nhà, không có gia đình thì con người ta làm gì có hạnh phúc? Vậy trên thực tế có nhiều người không có nhà, không có gia đình, vậy họ làm sao để hạnh phúc.

Trong một gia đình trách nhiệm của mỗi thành viên là trân trọng, vun đắp là sự quan tâm... sẽ là liều thuốc kỳ diệu để giữ mái ấm gia đình và tạo nên một tình cảm thiêng liêng.

Bạn đừng nhìn thấy một gia đình nào đó hạnh phúc là nghĩ họ không từng trải qua những sứt mẻ, sự cãi vã… vì họ đã trải qua rồi cho nên biết cách để xây dựng một tình cảm gia đình tốt hơn.

 Theo Quỳnh Lam - Phununews

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X