Hotline 24/7
08983-08983

Những căn bệnh kỳ lạ do trầm cảm gây ra

Chứng trầm cảm làm phát sinh nhiều loại rối loạn tâm thần, gây ra nhiều vấn đề về thể chất, chẳng hạn như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, tuyến giáp và hàng loạt căn bệnh đặc thù khác khiến bạn kinh ngạc.


1. Béo phì


Trẻ em bị trầm cảm rất dễ bị béo phì, thậm chí tình trạng này có thể kéo dài tới độ tuổi vị thành niên. Nghiên cứu này đã được thực hiện tại Khoa Tâm lý học của Đại học phía Nam bang Florida ở Mỹ.

2. Lão hóa sớm


Những người bị trầm cảm nặng thường hay biểu hiện kèm các trạng thái, hành vi như tức giận, mất ngủ, rối loạn ăn uống và lạm dụng dược chất. Mà những biểu hiện này về dần sẽ khiến cơ thể lão hóa sớm, theo một giáo sư khoa thần kinh học tại Đại học San Diego, Mỹ nói.

3. Chứng mất trí


Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, nguy cơ phát triển chứng mất trí ở những người bị trầm cảm có thể cao gấp đôi mức có thể. Chứng mất trí có ảnh hưởng đến năng lực, tính cách và hành vi của con người, theo thông tin được công bố trên tạp chí Neurology của Mỹ.

4. Bệnh tim mạch


Một nghiên cứu ở Mỹ gần đây cho thấy, nếu trầm cảm trong thời thơ ấu được điều trị sớm, nó sẽ giúp ngăn ngừa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người trưởng thành sau này.

5. Nguy cơ điếc cao hơn


Một nghiên cứu gần đây ở Mỹ đã tìm thấy thông tin mới từ chứng trầm cảm liên quan đến điếc. Theo nghiên cứu này, những người trầm cảm có nhiều nguy cơ bị điếc cao hơn.

Cụ thể, trong công trình thực hiện tại Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã nghiên cứu nhiều đàn ông và phụ nữ trên 18 tuổi và cho thấy tình trạng này còn xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Theo Bình Minh - Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X