Hotline 24/7
08983-08983

Nhà thờ lịch sử 200 năm tuổi ở Anh bị thiêu rụi

Đội cứu hỏa khẩn trương chiến đấu với ngọn lửa suốt 3 giờ đồng hồ, nhưng nhà thờ All Saints ở Hampshire gần như cháy hết.

Vào 17g30 ngày 22/6, một đám cháy bùng lên dữ dội ở nhà thờ lịch sử All Saints, thị trấn Fleet, Hampshire, Anh. Đội cứu hỏa và cảnh sát mất hơn 3 tiếng đồng hồ để khống chế ngọn lửa nhưng phần mái và bên trong đã bị phá hủy. 

Một thiếu niên 17 tuổi bị cảnh sát Hampshire bắt giữ ngay tối hôm đó vì tình nghi gây ra vụ việc. Nhiều đôi sắp cưới rơi vào tình cảnh hỗn loạn vì nhà thờ là địa điểm cử hành hôn lễ của họ trong vài tuần tới. 

one-use-DO-NOT-REU-3351445b-3295-1435109

Nhà thờ All Saints trước và sau khi đám cháy bùng lên. Ảnh: Bill Skyes

Mục sư Mark Hayton cho biết: "Việc nhà thờ bị cháy đã gây ra nỗi buồn sâu sắc, không chỉ với giáo dân mà với toàn bộ cộng đồng. Chúng tôi rất sốc nhưng vẫn biết ơn vì không có ai bị thương".

Nhân viên chữa cháy Brian Rudman cho biết: "Cả đội cứu hỏa đã làm việc cật lực trong điều kiện khó khăn để cứu nhà thờ. Thật không may là mái của nhà thờ bị phá hủy hoàn toàn nhưng cấu trúc dường như vẫn còn vẹn nguyên. Hy vọng trong tương lai nhà thờ sẽ được phục dựng". Nhà thờ All Saints được xây dựng vào thế kỷ 19, thiết kế bởi kiến trúc sư William Burges, nơi đây là điểm đến thu hút khách du lịch và luôn mở cửa tự do cho mọi người. 

Theo Tường Ý - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X