Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân bất ngờ gây viêm họng

Thói quen ăn mặn cũng tác động đến bệnh viêm họng. Theo các nhà nghiên cứu cho thấy, khoảng 25% số người bị viêm họng mạn tính là hay ăn mặn.

Viêm họng thường mắc phải vào mùa đông do không khí lạnh và khô khiến cho sức đề kháng của cơ thể kém nên rất dễ mắc bệnh

Tôi rất hay bị viêm họng, nhiều khi dẫn đến sốt và khản cổ. Nhiều người bảo rằng do tôi ăn quá mặn cũng là một nguyên nhân dẫn đến viêm họng. Không biết có đúng không, xin quý báo giải thích.

Tôi rất hay bị viêm họng, nhiều khi dẫn đến sốt và khản cổ. Nhiều người bảo rằng do tôi ăn quá mặn cũng là một nguyên nhân dẫn đến viêm họng. Không biết có đúng không, xin quý báo giải thích.

Huy Hùng (Điện Biên)

Viêm họng thường mắc phải vào mùa đông do không khí lạnh và khô khiến cho sức đề kháng của cơ thể kém nên rất dễ mắc bệnh. Để bảo vệ đường hô hấp, nhiều người không ăn uống thức ăn, đồ uống lạnh nhưng vẫn bị viêm họng.

Thói quen ăn mặn cũng tác động đến bệnh viêm họng. Theo các nhà nghiên cứu cho thấy, khoảng 25% số người bị viêm họng mạn tính là hay ăn mặn. Ăn mặn sẽ làm giảm bớt sự bài tiết nước bọt, tạo môi trường cho các loại vi trùng sinh sôi nảy nở trong đường hô hấp. Ngoài ra, ăn mặn có thể sẽ làm giảm sức đề kháng của niêm mạc, dẫn đến sức đề kháng kém, nhân cơ hội này các loại vi khuẩn sẽ xâm nhập dẫn đến viêm họng.

Vì vậy, trong mùa đông, khi nấu nên giảm bớt lượng muối, ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng, vitamin để tăng sức đề kháng như: thức ăn giàu chất vitamin B (gan động vật, các loại sữa, đỗ). Các thức ăn này có lợi cho việc làm lành vết thương, đồng thời tiêu viêm niêm mạc đường hô hấp. Ăn nhiều những thức ăn có chất keo như móng giò, bì lợn, gân, cá, hải sản... cũng có lợi cho việc làm lành chỗ viêm họng mạn tính. Khi bị viêm họng kéo dài, bạn cần đi khám để bác sĩ tư vấn và điều trị.

Theo BS Nguyễn Văn Quang - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X