Hotline 24/7
08983-08983

Người Việt đầu tiên tại Hàn Quốc nhiễm COVID-19

Ngày 29/2, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam dương tính với virus Corona mới.

Lực lượng kiểm dịch phun thuốc khử trùng nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan tại Daegu ngày 29/2/2020. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Báo Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, ở Hàn Quốc dương tính với nCoV.

Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, trong cuộc điện đàm của Ngoại trưởng Hàn Quốc và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, bà Kang Kyung-wha cho biết sẽ hỗ trợ y tế COVID-19 miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này theo tiêu chuẩn WHO.

Hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Bắc Gyeongsang là 18.502 người, trong đó có 333 người tại quận Cheongdo, một trong hai ổ dịch lớn của Hàn Quốc.

Tính đến sáng 29/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 594 ca nhiễm nCoV, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại nước này lên 2.931 ca.

[DAP]

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo.

Đồng thời, các công dân Việt Nam nên thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Bộ Ngoại giao cũng thông tin, công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-3622-6618 và số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84 để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp.

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X