Hotline 24/7
08983-08983

Người Đà Nẵng trắng đêm chờ lấy phiếu tiêm văcxin cho con

Từ 22h tối 30/12, hàng trăm người dân thức trắng đêm, tự ghi số thứ tự cho mình để nuôi hi vọng sáng hôm sau sẽ có được tờ phiếu đưa con đi tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim.

Tối 30/12, nhiều người đã tập trung về vỉa hè trước Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng (số 315 đường Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để chờ nhận phiếu tiêm văcxin 5 trong 1 Pentaxim.


Ban đầu chỉ một vài người, nhưng sau đó những người đi đường thấy có người tập trung nên gọi nhau đến ngày một đông. Dịch vụ cho thuê ghế lập tức xuất hiện với giá 5.000 đồng/chiếc. Những người đến trước xếp hàng ghế ngồi phía trước và tự đánh số thứ tự cho mình.


Đợt này, Đà Nẵng được Bộ Y tế phân bổ 600 liều văcxin 5 trong 1 Pentaxim. Rút kinh nghiệm cảnh chen lấn như ở Hà Nội và TPHCM, Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng đã gắn bảng thông báo chỉ nhận đăng ký trực tiếp, không đăng ký qua mạng.


Nắm bắt thông tin này, các bậc cha mẹ không đem con nhỏ theo mà thay phiên nhau đến trực sẵn trước cổng Trung tâm Y tế dự phòng


Trong lúc ngồi chờ, anh Trần Xuân Hoàng (quận Thanh Khê) tranh thủ đọc những thông tin trong Sổ tiêm chủng cá nhân của cậu con trai 6 tháng


Cà phê là thức uống được nhiều người lựa chọn để thức đêm

Tuy nhiên đến khoảng 1h sáng 31/12, nhiều người đã ngủ gục. Việc tiêm chủng sẽ được chia làm 5 đợt, từ ngày 4 đến ngày 8/1/2016, mỗi ngày tiêm cho 120 cháu. Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng là địa chỉ duy nhất thực hiện tiêm chủng đợt này.


Thời tiết ở Đà Nẵng đêm 31/12 khoảng 20 độ C. Tuy nhiên ở ngoài trời có gió lạnh. Nhiều người mang theo áo mưa để mặc.


Số ít người mang sẵn chăn ấm từ nhà đi

Số ít người ngồi bắt chuyện, hỏi han nhau

Trong khi một số người tranh thủ lên mạng tán gẫu với bạn bè hay nhắn tin thông báo về gia đình


Một cửa hàng bán bánh mì đêm cạnh trung tâm cũng được dịp đắt khách. Tuy nhiên chủ quán chỉ lấy đúng giá 10.000 đồng mỗi ổ.

Theo Nguyễn Đông - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X