Hotline 24/7
08983-08983

Ngâm băng vệ sinh đã sử dụng trong nước sôi để uống sẽ ảnh hưởng sức khoẻ ra sao?

Các chuyên gia cũng cảnh báo, việc uống nước ngâm băng vệ sinh đã qua sử dụng sẽ gây hại đến cơ thể, đặc biệt là thận và gan, thậm chí dẫn đến ung thư.

Liên quan tới hiện tượng uống băng vệ sinh ngâm trong nước sôi, trao đổi với PV Gia Đình Mới, TS.BS Tô Thanh Phương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cũng cho rằng việc làm này quá kinh dị: “Ngâm băng vệ sinh đã sử dụng trong nước sôi để uống, thật là kinh dị. Tôi chưa bao giờ thấy ai làm như vậy để có được cảm giác hưng phấn. Hơn nữa, uống thứ nước bẩn đó sẽ gây hại cho sức khỏe”.

Ngâm băng vệ sinh đã sử dụng vào nước sôi để uống là trào lưu kinh dị, bệnh hoạn. Ảnh minh họa
Ngâm băng vệ sinh đã sử dụng vào nước sôi để uống là trào lưu kinh dị, bệnh hoạn. Ảnh minh họa

Còn theo PGS.TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa học, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, rất khó để xác định việc ngâm những miếng băng vệ sinh đã qua sử dụng được nhặt trong thùng rác vào nước sôi, sau đó để nguội rồi uống có tạo ra cảm giác hưng phấn hay không.

Nhưng không ai dùng băng vệ sinh đã qua sử dụng, một loại rác thải để ăn, uống. Hơn nữa, trong băng vệ sinh còn có các chất chống ẩm mốc, chất tạo nở để thấm hút dịch lỏng. Những chất này đi vào cơ thể sẽ không tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, việc uống nước ngâm băng vệ sinh đã qua sử dụng sẽ gây hại đến cơ thể, đặc biệt là thận và gan, thậm chí dẫn đến ung thư.

Như trước đó Gia Đình Mới đã thông tin, cảnh sát tại các thành phố Jakarta, Bekasi và Kudus (Indonesia) mới đây đã bắt giữ một số thanh thiếu niên trong độ tuổi 13-16 tuổi có những biểu hiện như phê thuốc sau khi thử nghiệm một trào lưu kỳ lạ.

Những thanh niên này ngâm những miếng băng vệ sinh đã qua sử dụng được nhặt trong thùng rác vào nước sôi, sau đó để nguội rồi uống.

Theo người đứng đầu Cơ quan Phòng chống ma túy quốc gia, trụ sở Trung Java, hỗn hợp này sản sinh ra chất clo, khiến người uống vào có cảm giác "bay" và ảo giác tương tự như khi dùng các chất kích thích như rượu bia, ma túy...

Được biết, những thanh thiếu niên này đến từ các khu dân cư nghèo đói và không thể đủ tiền mua các loại đồ uống và thuốc kích thích, nên họ dùng cách này để có được cảm giác "bay" tương tự.

Theo Gia đình mới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X