Hotline 24/7
08983-08983

Ngã vào miếng gạch vỡ, bé 6 tuổi đứt gân tay

Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM cho biết 6 tháng sau khi tiến hành phẫu thuật và tập vật lý trị liệu tích cực, bé H.N.H.D. (6 tuổi, ngụ tỉnh Long An) đã hồi phục hoàn toàn bàn tay.

Cách đây 6 tháng, lúc đang tắm bé bị trượt chân té đập tay vào viên gạch men bị vỡ. Cú va đập khiến mảnh vỡ ghim thẳng vào cổ tay phải. Cháu được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu, vết thương ở cổ tay ăn sâu gần như đứt lìa khỏi cổ tay.

Sau khi chụp chiếu phim nhanh các bác sĩ ban đầu chẩn đoán bé bị đứt gân, vết thương sâu và giập nát mô mềm, lóc da cổ tay phải.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cổ tay cho bé D.

Êkip các bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng gây mê, phát hiện bé đứt 7 cọng gân, đứt dây thần kinh trụ và cả động mạch trụ nên khó cầm máu. Vì vậy phẫu thuật viên đã tỉ mỉ cắt lọc vết thương và lần lượt nối vi phẫu dưới kính hiển vi các động mạch, dây thần kinh, gân gấp.

"Thử thách mà tôi và đồng đội đối mặt đó là mạch máu của bé rất nhỏ gây khó khăn cho việc khâu nối, êkip phải thật tỉ mỉ thông tắc các mạch máu đường gân mảnh như sợi chỉ để ít để lại biến chứng vận động về sau nhất cho bé”, BS.CK1 Nguyễn Dương Phi - phẫu thuật viên chính trong kip mổ cho biết.

Ca phẫu thuật tiến hành trong 5 giờ đồng hồ căng thẳng. Sau mổ, bé phải trải qua 6 tháng đau đớn tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng bàn tay. Ngày 22/10, bệnh nhi đến tái khám, các bác sĩ nhận định các chức năng vận động co duỗi cầm nắm của tay phải bé đã phục hồi 80%.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X