Hotline 24/7
08983-08983

Mỹ: Cắt bỏ thành công khối u "khổng lồ"

Ngày 26/5, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân. Bác sĩ Gregory Jones, người thực hiện ca phẫu thuật, nói rằng đây là một trong những khối u lớn nhất mà ông từng thấy. "Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy tất cả đều diễn ra tốt đẹp".

Kayla Rahn, Mỹ, đã được bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u buồng trứng nặng 23 kg.

Mang khối u to như bụng bầu 9 tháng

Kayla Rahn 30 tuổi, được chẩn đoán mắc u nang niêm mạc lành tính. Đây là một loại khối u biểu mô phát triển từ các tế bào trên bề mặt ngoài của buồng trứng, theo WSFA.

Trước đó, Rahn bị đau dạ dày và tăng cân không lý do trong nhiều tháng. Cô cố gắng giảm cân mà không hiệu quả. "Tôi bị hụt hơi khi đi bộ đến xe của mình", Kayla Rahn nói. "Trông tôi như đang mang bầu 9 tháng".

Khi cơn đau nặng hơn, mẹ của Rahn đưa cô đến phòng cấp cứu tại Bệnh viện Jackson. Sau các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện một khối u khổng lồ trong buồng trứng bệnh nhân.

Khối u khổng lồ được cắt bỏ. Ảnh WSFA

Hầu hết u nang buồng trứng ít gây đau đớn. Triệu chứng có thể là đau vùng chậu hay lưng, đầy hơi và đau khi quan hệ tình dục.

Sau khi cắt bỏ khối u, Kayla hào hứng trở lại với công việc. Cô có thể di chuyển trong nhà và mặc được những bộ đồ mà trước đây không thể.

Kayla hy vọng câu chuyện của mình nhắc nhở phụ nữ biết quan tâm đến sức khỏe của mình hơn. Nếu cơ thể xuất hiện những vấn đề bất thường, hãy đến gặp bác sĩ để khám và có hướng điều trị phù hợp nhất.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X