Hotline 24/7
08983-08983

Móng tay màu trắng đục, dễ gãy có phải bị bệnh tim?

Móng tay của cháu bẩm sinh đầu móng có màu trắng đục như sữa, không bị giòn hay dễ gãy. Cháu rất lo lắng không biết đây có phải dấu hiệu của bệnh di truyền?

Thưa BS,

Móng tay của cháu bẩm sinh đầu móng có màu trắng đục như sữa, không bị giòn hay dễ gãy. Bà ngoại, dì ruột và mẹ cháu đều có tiền sử bệnh tim, ông nội cháu cũng mất vì suy tim, bố cháu đang trong giai đoạn chớm tiểu đường. Cháu rất lo lắng không biết đây có phải dấu hiệu của bệnh di truyền?

Từ hồi nhỏ, đôi khi cháu hay bị đau thắt tim, giống như có ai đó bóp chặt vậy. Cháu không thích thể thao vì chạy bị mệt. Hồi cháu còn nhỏ mẹ lo cháu bị di truyền nên cho đi khám, nhưng BS không phát hiện điều gì lạ. Sau khi lên cấp ba tần suất cháu đau nhiều hơn, nhưng sau khi vào đại học thì ít bị. Cháu sắp thi nên không có thời gian đi khám, mong BS giúp đỡ cháu.


(Cát Phượng, 18 tuổi - TPHCM)


Phượng thân mến,

Móng tay màu trắng đục không phải là dấu hiệu của bệnh tim mạch. Có thể do từ nhỏ em ít vận động nên có sức khỏe yếu, khi tập thể dục thường xuyên sự dẻo dai và thể lực cũng tăng lên.

Ngoài ra, em đi khám thường xuyên, tôi không rõ có được làm thêm xét nghiệm hay không, nếu đã có siêu âm tim, điện tâm đồ nhiều lần và không phát hiện bất thường thì em có thể yên tâm.

BS Trần Thị Thu Cúc

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X