Hotline 24/7
08983-08983

Miếng dán vết thương thay thế những mũi khâu

Công ty Dermaclip ở Mỹ tung ra thị trường miếng dán y tế giúp khép miệng vết thương hở nhanh chóng, an toàn mà không cần khâu như thông thường.

Miếng dán vết thương
Miếng dán vết thương

Đã được thử nghiệm thành công trên gần 10.000 bệnh nhân, Dermaclip được coi là thiết bị đạt chuẩn để hồi phục vết thương hở. Dụng cụ này có thể được sử dụng thay thế cho băng dính và keo dán y tế trong nhiều trường hợp như sinh mổ, phẫu thuật ngực… Bên cạnh đó, Dermaclip còn có thể giảm thiểu thời gian khép miệng vết thương và giảm nguy cơ tạo sẹo hay nhiễm trùng so với phương pháp khâu da truyền thống.

Cấu tạo của Dermaclip gồm có hai miếng dán làm từ nhựa dẻo được nối với nhau bởi dây nhựa. Dermaclip sẽ được dán liền kề miệng vết thương rồi sau đó được thít lại bằng cách kéo hai dây nhựa polypropylene ngược chiều nhau cho đến khi miếng dán đã ở đúng vị trí mong muốn.

Miếng dán của Dermaclip đủ chắc chắn để giữ kín vết thương trong vòng từ 7 đến 10 ngày, nhưng vẫn không hề gây tổn thương cho da. Ngoài ra, Dermaclip còn được làm từ những chất liệu không gây dị ứng và không xâm hại vào da. Vậy nên, các bác sĩ có thể bỏ miếng dán ra mà không gây ảnh hưởng đến miệng vết thương.

Những bác sĩ phẫu thuật có thể sử dụng Dermaclip để khép kín miệng vết thương dài 7,6cm chỉ trong vòng chưa tới 2 phút. Miếng dán rất dễ sử dụng, chỉ cần một vài phút luyện tập là có thể thành thạo.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X