Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ bầu rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con gái mất tích và phép màu xuất hiện

Vừa thấy con gái được cán bộ trung tâm dẫn ra, người phụ nữ mang bầu 8 tháng chạy ào đến ôm chặt con vào lòng, khóc nức nở sau gần 2 tháng con mất tích.

Mẹ bầu rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con gái mất tích và phép màu xuất hiện - 1Chị Chiêu cùng bà ngoại và em của bé Muội có mặt ở trung tâm chờ nhận lại con gái

Trưa 2/4, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức, TPHCM) đã làm các thủ tục bàn giao bé Lê Thị Phương Linh (8 tuổi, tên thường gọi là Muội) cho gia đình tiếp nhận hồi gia sau thời gian bé được nuôi dưỡng, chăm sóc tại đây.

Ngồi một góc ở trung tâm trong khi chờ nhận lại con gái, chị Lê Thị Chiêu (ngụ quận Thủ Đức) đôi mắt đỏ hoe, thỉnh thoảng chị ôm bụng bầu 8 tháng đứng dậy, mắt nhìn vào bên trong cửa xem con gái xuất hiện chưa. Chỉ trong khoảng gần 1 giờ, "điệp khúc" này diễn ra không biết bao nhiêu lần. “Tôi  sắp được gặp con gái rồi. Sau bao tháng ngày xa cách, giờ hai mẹ con tôi sắp được đoàn tụ rồi”, chị Chiêu nói trong nước mắt.

Khi thấy cán bộ trung tâm dẫn bé Muội ra, chị Chiêu chạy ào đến. Bé gái 8 tuổi thấy mẹ cũng lao đến, sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Chị Chiêu ôm chặt con vào lòng miệng luôn nói: “Mẹ tìm thấy con rồi. Mẹ tìm thấy con rồi. Con đừng sợ nữa, có mẹ đây, có mẹ đây” rồi cũng òa khóc. Họ khóc trong hạnh phúc. Đó cũng là khoảnh khắc 2 mẹ con trùng phùng sau chuỗi ngày bé Muội mất tích.

Mẹ bầu rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con gái mất tích và phép màu xuất hiện - 2Bé Muội trong vòng tay của bà ngoại

Trước đó, vào chiều 11/2, bé Muội nói với cha là nhớ mẹ quá, muốn đến chỗ làm việc của mẹ chơi.

Do mọi lần bé vẫn tự đi một mình đến chỗ mẹ nên được cha đồng ý. Sau đó, một mình bé Muội tự bắt xe buýt số 19 đi từ làng Đại học Thủ Đức xuống chợ Bến Thành (quận 1) vì chị Chiêu đang buôn bán tại khu vực này.

Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, chị Chiêu đợi mãi không thấy con đến nên bỏ bán hàng tới các trạm xe buýt để tìm nhưng không có kết quả. Cả đêm và đến sáng hôm sau, gia đình chị Chiêu đi tìm khắp các con đường, công viên ở trung tâm nhưng tung tích bé Muội vẫn bặt tăm.

Mẹ bầu rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con gái mất tích và phép màu xuất hiện - 3Sau gần 2 tháng rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con gái mất tích, chị Chiêu đã gặp lại con

“Quãng thời gian đó đối với tôi như ác mộng. Lạc mất con tôi như mất tất cả. Cũng chẳng thiết ăn uống gì. Nuốt cơm vào thấy nghẹn đắng cổ họng, trong đầu suy nghĩ nhiều điều, từ việc tốt đến tình huống xấu nhất mà con sẽ gặp phải. Tự nhủ mình rằng con gái có thể gặp được người nào đó tốt bụng giúp đỡ và con an toàn nhưng những ngày sau đó trong lòng lại ngổn ngang những điều xấu đến với con”, chị Chiêu nói trong nấc nghẹn.

“Lúc đó, cứ nghe ở đâu có trẻ lạc là tôi cùng cả gia đình đổ xô tìm đến với bao hy vọng rằng đó là con mình nhưng rồi lại thất vọng. Các con đường ở trung tâm TP và những khu vực lân cận tôi đều tìm kiếm nhưng vẫn không thấy con. Tôi trình báo công an rồi tìm đến các trung tâm nuôi trẻ nhỏ với hy vọng có con mình ở đó nhưng rồi lại thất vọng ra về”, chị Chiêu kể.

Biết con gái mất tích giữa Sài Gòn rất khó tìm nhưng chị Chiêu không thôi hy vọng vì chị tin rằng sẽ có một phép màu xuất hiện. Giữa trưa 31/3, khi cả nhà đang ăn cơm, chị Chiêu lại bỏ đũa giữa chừng ôm mặt khóc, nói với chồng: “Em nhớ Muội quá. Không biết giờ con ở nơi đâu?”. Cũng đúng lúc này, điện thoại chị rung chuông liên hồi. Khi vừa bắt máy thì chị nghe phía đầu dây bên kia nói là cán bộ của Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình và cho biết đọc trên báo thấy trường hợp của chị bị lạc mất con gái tên Muội. Vị cán bộ này cũng thông tin, theo hình trên báo thì tại trung tâm cũng vừa tiếp nhận một bé có những đặc điểm như vậy.

Liền sau đó, chị Chiêu cùng nhiều người thân trong gia đình tức tốc tìm đến trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình để tìm con.

Tại đây, khi được cho vào gặp cháu gái vừa được trung tâm tiếp nhận nuôi dưỡng chị Chiêu vỡ òa trong hạnh phúc vì phép màu xuất hiện, bé gái đó chính là Muội, con gái chị. Tuy nhiên, thời điểm này do rơi vào chiều ngày thứ 7 và các hồ sơ, giấy tờ xác nhận chưa đầy đủ nên đến trưa nay 2/4, chị Chiêu mới nhận lại được con gái.

“Giờ tôi sẽ không bao giờ để lạc mất con nữa. Đi đâu cũng có mẹ có con đi cùng. Những ngày tới tôi sẽ cho con đi học để biết con chữ ”, người phụ nữ bầu 8 tháng nói.

Mẹ bầu rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con gái mất tích và phép màu xuất hiện - 4“Tôi cảm ơn rất nhiều đến cán bộ, nhân viên của trung tâm đã chăm sóc con tôi trong thời gian qua. Cảm ơn chú bảo vệ dân phố. Cảm ơn tất cả mọi người”, chị Chiêu nói


Theo Dương Thanh - Dân Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X