Hotline 24/7
08983-08983

Màu phun xăm môi giữ được trong bao lâu?

Mình muốn phun xăm môi. Vậy màu phun xăm giữ được khoảng bao lâu? Lúc phun có đau không ạ? Phun xong có thể ăn uống, rửa mặt bình thường không?

Chào BS,

Mình muốn phun xăm môi vì môi bị thâm nhìn rất xấu. Vậy màu phun xăm giữ được khoảng bao lâu? Lúc phun có đau không ạ? Phun xong có thể ăn uống, rửa mặt bình thường không? Mấy ngày thì môi lành hẳn ạ? Xin cám ơn.

Phun xăm môi. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Phun xăm môi. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn Thu Trang,

Việc phun xăm môi có thể thực hiện tại các trung tâm thẩm mỹ. Trước khi phun xăm có sử dụng thuốc tê tại chỗ nên thường không gây đau. Sau phun xăm bạn có thể ăn uống nhưng vẫn phải chăm sóc da môi để tránh nhiễm trùng tại chỗ.

Thường thì mất 1 tuần - 2 tuần môi mới lành hẳn, màu phun xăm có tể giữ lâu hay không tùy vào chất lượng mực mà trung tâm sử dụng cho bạn. Bạn có thể đến tư vấn trực tiếp tại các trung tâm phun xăm thẩm mỹ có uy tín.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:



Xăm môi là biện pháp dùng kim loại đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da. Hiện nay có 2 phương thức thực hiện là xăm bằng tay hoặc phun bằng máy, trong đó phun, xăm môi bằng máy khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao hơn vì dễ thao tác, điều chỉnh lớp xăm nông sâu tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Do dùng các mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun, xăm môi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu thực hiện tại các cơ sở thẩm mĩ thiếu chuyên môn, nghiệp vụ.

Các rủi ro về sức khỏe khi phun, xăm môi:

- Nhiễm trùng tại chỗ xăm

- Bị dị ứng với mực xăm

- Lây các bệnh truyền nhiễm

- Khó sở hữu làn môi đẹp như ý

- Không dễ xóa xăm môi như vẫn tưởng

Nếu đã cân nhắc cẩn thận các rủi ro về xăm môi mà vẫn muốn áp dụng xăm, phun môi để mau chóng có được làn môi hồng rạng rỡ, chị em cần hiểu rõ cơ thể có tiền sử dị ứng với hóa chất lạ hay không, cũng như nên đến các cơ sở thẩm mĩ uy tín, có tay nghề cao, và yêu cầu tiệt trùng dụng cụ, thay kim xăm… để quá trình làm đẹp vừa đạt được hiệu quả như mong muốn, vừa phòng tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

BS Đoàn Mạnh Khải

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X