Hotline 24/7
08983-08983

Lời khuyên hữu ích cho người bị viêm xoang

Thời tiết giao mùa là lúc bệnh viêm xoang bùng phát. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, việc phòng tránh bệnh thông qua chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày là yếu tố giúp cải thiện bệnh rất tốt.

Nguyên nhân khiến bạn bị viêm xoang

Viêm xoang là bệnh phổ biến ở Việt Nam. Phân loại bao gồm viêm xoang cấp và viêm xoang mãn.

Viêm xoang cấp thường gặp là viêm xoang hàm, xoang sàng, xoang trán, xoang bướm. Đôi khi xảy ra viêm nhiều xoang cùng một lúc.

loi-khuyen-huu-ich-cho-nguoi-bi-viem-xoang-giadinhvietnam.com 1Những người bị viêm xoang cần tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng

Nguyên nhân phổ biến của viêm xoang do môi trường ô nhiễm, ăn ở kém vệ sinh… là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây viêm xoang phát triển. Ngoài ra, nguyên nhân còn do do viêm mũi, cảm, viêm họng biến chứng thành viêm xoang.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, việc phòng tránh bệnh thông qua chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố giúp cải thiện bệnh rất tốt. Sau đây là lời khuyên dành cho người bị viêm xoang.

Người bị viêm xoang nên uống nhiều nước

Các chuyên gia khuyên rằng, người bệnh viêm xoang cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước đều trong mỗi giờ, sẽ làm loãng chất nhầy trên mũi thuận lợi cho việc lưu thông không khí.

Rửa mũi đúng cách để điều trị viêm xoang

Bạn nên thực hiện vệ sinh mũi bằng cách rửa mũi hàng ngày bằng nước sạch hoặc nước muối loãng. Có thể sử dụng nước muối sinh lý ở dạng xịt hoặc tự pha nước muỗi loãng dùng tại nhà. Cần phải thực hiện như sau:

Nếu dùng nước muối sinh lý dạng xịt: đầu tiên cần ghé mặt vào một cái chậu và nghiêng người một góc 45 độ. Sau đó bạn đặt vòi của bình xịt vào một bên cánh mũi, há miệng rồi xịt từ từ nước muối vào mũi. Lúc này phải thở bằng miệng.

Nước muối sẽ chảy từ bên này sang bên kia, cuốn dịch nhầy, cặn bã ra ngoài bằng đường miệng, bạn phải nhổ chúng ra ngoài. Thực hiện liên tục nhiều lần, sau khi xong, xì nhẹ mũi để làm sạch hết dịch còn sót lại. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

Nếu dùng nước muối tự pha thì bạn nên chọn loại muối tinh và dùng bằng nước thật sạch để pha. Cho dung dịch vào một chiếc lọ có vòi nhỏ và thực hiện theo các thao tác như trên.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X