Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao chữa khỏi bệnh rối loạn giấc ngủ

Mẹ em 50 tuổi, bị bệnh mất ngủ hơn một năm nay, buổi tối không ngủ được nên thức cả đêm, có bữa ngủ được một đến 2 tiếng lại thức.

Mẹ đã khám ở bệnh viện Quy Nhơn, trong hồ sơ ghi là rối loạn giấc ngủ. Bác sĩ cho thuốc uống nhưng không thấy khả quan, giờ còn bị nặng hơn nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp. Em xin chân thành cảm ơn. (Thanh).

lam-sao-het-benhroi-loan-giac-ngu

Ảnh minh họa: Womenshealth


Chào em,

Rối loạn về giấc ngủ hay các triệu chứng của nó có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đôi khi mất ngủ là triệu chứng chính và đơn thuần, được chẩn đoán là rối loạn giấc ngủ (G47 hay F51 - ICD-10).

Một số trường hợp rối loạn giấc ngủ chỉ là triệu chứng trong bệnh cảnh lớn hơn. Bệnh ấy có nhiều triệu chứng nhưng thường ta chỉ chú trọng đến vấn đề mất ngủ mà bỏ qua những triệu chứng khác. Điều này cũng dễ hiểu bởi tình trạng mất ngủ khiến bệnh nhân khó chịu nhất, trong khi các triệu chứng khác xảy ra trong một khoảng thời gian dài, tiến triển từ từ và lặng lẽ nên ta không nhận thấy được.

Ngay trong rối loạn giấc ngủ đơn thuần cũng chia làm nhiều loại và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các triệu chứng của rối loạn về giấc ngủ cần được xem xét kỹ và tìm hiểu chính xác nguyên nhân để có thể điều chỉnh. Để chẩn đoán chính xác, phải nhờ đến bác sĩ chuyên khoa thần kinh và tâm thần. Nếu ở TP HCM, em có thể đưa mẹ đến các cơ sở y tế có các chuyên khoa này hoặc Phòng khám Tâm thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược để chúng tôi thăm khám và điều chỉnh cho bệnh nhân.

Trân trọng.

Theo BS Phạm Thị Minh Châu - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X