Hotline 24/7
08983-08983

Làm gì khi bị đau nhức cơ bắp sau tập luyện?

Bắt đầu thói quen tập luyện mới có vẻ như một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là bạn sẽ bị đau cơ bắp sau đó. Đây là những gì bạn cần làm, để khắc phục tình trạng này mà trang Trung tâm Commonsensehome (Mỹ) chia sẻ dưới đây.

Tại sao cơ bắp của tôi bị đau?


Đau nhức cơ bắp thường là kết quả của sự thay đổi chế độ tập thể dục hoặc luyện tập cường độ cao, khiến các cơ vận động quá mức. Không những thế, khi bạn tập thể dục nhiều, cơ bắp trong cơ thể sẽ tái tạo mạnh hơn, gây đau nhức nhiều hơn.


1. Ngâm nước nóng

Liệu pháp tự nhiên này trị đau cơ rất đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng. Đối với đau nhức cơ bắp, hãy thử cách tắm vòi sen hoặc dùng bồn tắm nước ấm ngâm mình vào.

2. Bổ sung Hydrate


Cơ thể của bạn mất rất nhiều nước khi bạn tập thể dục. Điều quan trọng là bạn phải nhanh chóng bổ sung lượng chất lỏng bị mất. Uống nhiều nước hoặc chất lỏng hydrat hóa để khắc phục tình trạng đau cơ.

3. Ngủ


Ngủ sẽ giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng cơ bắp, đồng thời cũng sẽ giúp sửa chữa các tổn thương cơ bắp trong quá trình luyện tập trước đó.

4. Dấm táo


Dấm táo có đặc tính chống viêm và kiềm hóa làm giảm đau cơ và viêm cơ. Hãy thử thêm hai ly dấm táo vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình trong 20 phút, hoặc thêm một muỗng canh dấm táo vào một ly nước ấm với mật ong rồi dùng trực tiếp.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X