Hotline 24/7
08983-08983

Không phải Việt Nam, điều bất ngờ từ quốc gia uống nhiều rượu bia nhất?

Theo khảo sát gần đây cho biết, người dân nước Anh đang trở nên nghiện rượu bia nhiều hơn bất kỳ một quốc gia nào khác.

Các kết quả khảo sát của Global Drug Survey 2019 tiết lộ rằng, người dân Anh đang ngày càng uống nhiều rượu bia hơn, thậm chí còn trở nên nghiện rượu bia.

Anh được đánh giá là quốc gia uống nhiều rượu bia. Ảnh: CNN

Ông Adam Winstock, một bác sĩ tâm lý và là người đứng đầu khảo sát Global Drug Survey cho biết, người dân Anh đang uống quá nhiều, quá thường xuyên rượu bia, thậm chí rơi vào nghiện ngập.

"Chúng ta chưa bắt nhịp với sự điều độ. Đây không phải là một phần của văn hóa Anh. Chúng ta cần phải biết cách tạo thêm niềm vui đảm bảo sức khỏe tốt hơn và phù hợp với túi tiền hơn", ông Adam Winstock nói thêm.

Và những người nghiện rượu trên thế giới nên cân nhắc việc giữ gìn sức khỏe và có chế độ kiểm soát sức khỏe đảm bảo", ông Adam Winstock nói thêm.

"Các vụ tử vong do sử dụng cồn và các căn bệnh nghiêm trọng như ung thư do sử dụng rượu bia quá đà đang ngày một tăng lên cùng với các căn bệnh khác như béo phì hay sức khỏe tinh thần yếu đi. Uống quá nhiều rượu bia khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, việc cân bằng giữ gìn sức khỏe nên được cân nhắc", chuyên gia Adam Winstock nhấn mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát khoảng 123.814 người ở khoảng hơn 30 quốc gia nhằm chuẩn bị cho báo cáo. Khảo sát đã phát hiện ra rằng, mọi người trung bình uống rượu bia khoảng 33 lần trong vòng 12 tháng trước đó.

Các kết quả phản ánh số lượng thời gian của những người tham gia khảo sát đã uống.

Báo cáo cho biết, những người đến từ các quốc gia nói tiếng Anh thường uống rượu bia nhiều hơn mức độ thông thường trong khi những người đến từ các quốc gia Nam Mỹ lại có tỷ lệ uống rượu bia thấp nhất. Khảo sát của Anh cho biết, họ đã uống khoảng 51 lần trong năm ngoái trong khi người Mỹ ước tính khoảng 50 lần, người Canada uống khoảng 48 lần và người Australia uống khoảng 47 lần.

Mặt khác, những người tham gia khảo sát đến từ Chile cho biết họ chỉ uống rượu bia khoảng 16 lần trong một năm, người Colombia uống khoảng 22 lần trong năm.

Khảo sát cho biết, khoảng 38% cho biết họ sẽ uống ít rượu bia hơn vào năm sau.
Theo Hồng Nhung - Tổ Quốc

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X