Hotline 24/7
08983-08983

Khóa đào tạo thực hành can thiệp thần kinh - đột quỵ trên động vật đầu tiên tại Việt Nam

Tháng 6/2019, khóa học mang tên “Asia Stroke Summer School” sẽ diễn ra tại Cần Thơ, tập trung đào tạo chuyên sâu về thực hành trên Animal Lab (bệnh nhân giả là ỉn) và được thảo luận ca lâm sàng thực tế từ các chuyên gia đầu ngành từ châu Âu trong lĩnh vực can thiệp thần kinh, đột quỵ.


Công bố về khóa học “Asia Stroke Summer School” tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 16/5, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ
Năm 2019 là cột mốc không thể quên của ngành Thần kinh - Đột quỵ Việt Nam khi đón nhiều chuyên gia là giáo sư, tiến sĩ đầu ngành thế giới quy tụ tại các lớp đào tạo theo chuẩn mực quốc tế cả về kiến thức lẫn thực hành.
 
Trong đó, Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ (Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ) vinh dự trở thành nơi đăng cai cho chuỗi sự kiện đào tạo mang tầm thế giới và châu lục về phòng chống đột quỵ và bệnh mạch máu hệ thần kinh mà S.I.S Cần Thơ sẽ là “đầu mối” tổ chức.
 
Khóa học Planet 2019
 
Cụ thể là chương trình đào tạo Planet 2019 với chủ đề chẩn đoán điều trị bệnh mạch máu thần kinh, tập trung lý thuyết do Đại học Y khoa Toronto - Hội Can thiệp Thần kinh thế giới (WFITN) biên soạn và cấp chứng chỉ quốc tế. Khóa học này bao gồm 2 học phần, đã diễn ra phần 1 tại Đà Nẵng vào tháng 3. Học phần 2 sẽ tiếp tục kéo dài 1 tuần vào tháng 11 sắp tới.
 
Chương trình đào tạo thứ 2 là “Asia Stroke Summer School”, tập trung đào tạo chuyên sâu về thực hành chẩn đoán điều trị đột quỵ phối hợp với hội đột quỵ Châu Âu (ESO) trên cơ sở thành công từ lớp học “Stroke Winter School” cho châu Âu. Khóa học này bắt đầu từ 18 - 22/6/2019 tại Cần Thơ, học viên thực hành trên Animal Lab (bệnh nhân giả là ỉn) và được thảo luận ca lâm sàng thực tế từ các chuyên gia.


Chương trình đào tạo “Asia Stroke Summer School” diễn ra tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (397 Nguyễn Văn Cừ nối dài, Ninh Kiều, Cần Thơ)

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ - người góp công lớn đưa các khóa học về Việt Nam chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết để phát triển nâng cao chuyên môn và phát triển mạng lưới cấp cứu đột quỵ, hội Đột Quỵ Châu Âu (ESO), Hội can thiệp thần kinh châu Âu (ESMINT) cũng như Hội can thiệp thần kinh thế giới (WFITN), sẽ tập trung hỗ trợ đào tạo cho các nước Châu Á phối hợp cùng hội can thiệp thần kinh Á Úc (AAFITN).
 
Đây là 2 chương trình học quy chuẩn hàng đầu trên thế giới mà khó khăn lắm mới huy động được về Việt Nam. Cũng là niềm vui cho các nước bạn lân cận vì không phải tốn kém nhiều và đi quá xa cũng như khỏi chịu cảnh mùa đông lạnh giá sang châu Âu mà học”.
 
BS Cường là một trong những chuyên gia trưởng thành từ các lớp học trên, kiến thức mà ông lĩnh hội được đã cứu sống được hàng ngàn bệnh nhân trong nhiều năm qua. Nhìn cách mà quốc tế tổ chức, mọi người hăng say cùng chăm chút từng chi tiết trong việc chuẩn bị “bệnh nhân giả” là những chú ỉn, ông đã thấy được ngành y và dịch vụ chăm sóc y tế của họ chuyên nghiệp và phát triển đến nhường nào.
 
“Sinh mạng con người điều cốt lõi nhất. Do đó, họ tập trung toàn tâm toàn ý vào việc đào tạo và sẵn sàng khai thông, liên kết mọi thứ để trang bị cho bác sĩ trước khi hành nghề những kiến thức kinh nghiệm thực hành trên “bệnh nhân giả”. Đặc biệt, các khóa học này còn đào tạo cho bác sĩ đạo đức nghề y trong việc ứng xử với bệnh nhân, phải biết trân quý, tránh thái độ coi thường mạng sống, dù đó chỉ là những chú ỉn - bệnh nhân im lặng, không thể phản kháng, không hiểu tiếng người” - BS Cường bày tỏ.
 

Chương trình học thực hành cụ thể

Các khóa đào tạo được hình thành tại Việt Nam từ khát vọng học - hành - chia sẻ của vị chuyên gia được mệnh danh “bàn tay vàng” trong ngành can thiệp thần kinh.
 
Đây là cơ hội hiếm có để cập nhật, tiếp cận cũng như cái nhìn toàn diện về bệnh đột quỵ và được các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn thực hành “cầm tay chỉ việc” để hoàn thiện kỹ năng của mình.
 
Lớp học có giới hạn số lượng học viên, tối đa chỉ nhận 150 người cho tất cả các nước. Hiện đã trên 60 học viên đăng ký. Các y bác sĩ quan tâm đến lớp học, có thể đăng ký qua email assvn@dotquy.vn hoặc liên hệ BS Nguyễn Lưu Giang qua số điện thoại 0977 533 410 - email drgiangnguyen@dotquy.vn, thư ký Bùi Hữu Sáng 0918 955 640 - email Sangbui@dotquy.vn trước ngày 31/5/2019. Để biết chi tiết về khóa học, vui lòng truy cập TẠI ĐÂY.
 

Theo thống kê nghiên cứu của Hội đột quỵ Châu Âu, bệnh đột quỵ hiện nay là nguyên nhân gây tử vong và tàn phế đứng thứ 2 trên thế giới, dự đoán đến năm 2050 số lượng bệnh nhân đột quỵ sẽ tăng gấp đôi hiện nay do các yếu tố tác động chính như sau: dân số già đi, lối sống đô thị hóa, thiếu hiểu biết về đột quỵ...

Trong vòng 5 năm qua, 2019 là lần thứ 6 Hội đột quỵ Châu Âu ESO (European Stroke Organisation) phối hợp cùng Hội Can Thiệp Thần Kinh Châu Âu ESMINT (European Society of Minimally Invasive Neurological Therapy) và Hội chẩn đoán hình ảnh thần kinh châu Âu ESNR (European Society of Neuroradiology) cùng liên kết để tổ chức lớp học “Đột Quỵ Mùa Đông”: “Stroke Winter School”.

Đây là lớp học quy tụ những giáo sư, bác sĩ chuyên gia đầu ngành, uy tín trên toàn các quốc gia châu Âu về lĩnh vực thần kinh học, chẩn đoán hình ảnh, đặc biệc là về can thiệp thần kinh để đào tạo cho khắp châu Âu cũng như các nước trên thế giới về lĩnh vực chuyên sâu đột quỵ: Từ chẩn đoán đến can thiệp cũng như cách thức triển khai thành lập một đơn vị đột quỵ, trung tâm đột quỵ theo chuẩn quốc tế.

 
 
Phương Nguyên
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X