Hotline 24/7
08983-08983

Iran có số trường hợp tử vong do nCoV cao nhất ngoài Trung Quốc

Trong cuộc họp báo ở Teheran, thứ trưởng Y Tế Iraj Harirchi cho biết tại Iran đã có 12 người chết và 61 trường hợp nhiễm COVID-19. Đây là con số tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc. Đa số các trường hợp bệnh phát hiện tại Qom, thành phố cách thủ đô Tehran khoảng 145km về phía nam.

Trước đó, các quan chức Iran suy đoán rằng các nguồn lây dịch COVID-19 ở nước này có thể là từ công nhân người Trung Quốc hay người hành hương từ Pakistan. Tuy nhiên ngày 23/2, Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki nói rằng dịch bệnh lây lan được cho là có liên quan đến một thương nhân của thành phố Qom.

Thương nhân này đã chết vì nhiễm COVID-19, thường xuyên đi lại giữa Iran và Trung Quốc. Người này cũng từng sử dụng các chuyến bay gián tiếp nhằm né lệnh cấm để đi về giữa Iran và Trung Quốc trong khoảng thời gian cuối tháng 1/2020.

Những người đeo khẩu trang dọc theo một con đường ở thủ đô Tehran của Iran. Ảnh Atta Kenare / AFP / Getty

Mặt khác, chính phủ Iran cũng lên tiếng bác bỏ thông tin số người chết thực tế cao hơn gấp 4 lần so với số liệu chính thức công bố. Đồng thời, Tehran phủ nhận việc cố gắng che đậy tình hình sự bùng phát của virus corona.

Iran đã nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 kể từ khi xác nhận 2 trường hợp tử vong đầu tiên ở Qom vào tuần trước. Kể từ đó, đã có 12 người chết vì virus trong tổng số 61 trường hợp nhiễm bệnh.

Số ca tử vong do virus được xác nhận ở Iran cao hơn ở bất kỳ quốc gia nào khác, kể cả Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi dịch bệnh lan rộng hơn.

Các trường học ở Iran đã đóng cửa trong ngày 24/3. Các nước láng giềng ghi nhận các ca lây nhiễm từ khách du lịch Iran, khiến một số nước phải đóng cửa biên giới với Iran. Ô-man đã tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ nước này. Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Iraq đã đóng cửa biên giới với Iran, trong khi Kuwait Airlines, Iraq Airways và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng các chuyến bay đến nước này. Trong khi đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng đang cấm công dân của mình đi du lịch đến Iran và Thái Lan.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X