Hotline 24/7
08983-08983

Ðiều trị viêm môi mạn tính

Em năm nay 25 tuổi, bị viêm môi từ năm 13 tuổi, hiện mỗi lần lở môi thì không chảy máu nữa và chỉ có một lớp dịch màu trong.

Để 1 hay 2 ngày thì nó đóng lại thành lớp màu trắng. Bệnh cứ bị tái đi tái lại nhiều lần nên em rất khó chịu. Xin hỏi nguyên nhân do đâu, giúp em cách chữa trị?

Độc giả

Chào bạn,

Viêm môi thường là một trong các biểu hiện của một số bệnh về da. Các bệnh hay gặp là viêm da dầu, viêm da cơ địa, vảy nến, thói quen hay liếm môi... Nhiều trường hợp viêm môi tróc vảy là do dị ứng với một số các chất như dị ứng với thành phần có trong kem đánh răng, dung dịch súc miệng, dung dịch cạo râu... Nếu viêm kéo dài thì có thể gây nứt nẻ môi, chảy máu.

Một số trường hợp viêm môi kèm theo nứt kẽ mép làm ảnh hưởng đến ăn uống, nói cười của bệnh nhân. Về điều trị phải tùy nguyên nhân, nếu là biểu hiện của bệnh da nào thì phải điều trị tích cực bệnh da đó. Trường hợp dai dẳng có thể điều trị bằng thuốc tăng cường miễn dịch. Khi phản ứng viêm mạnh thì phải uống một đợt kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Có thể tăng cường một đợt vitamin nhóm B, C...

Bạn có thể đi khám tại chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và kê đơn điều trị phù hợp. Chú ý không liếm môi, bóc vảy trên môi, không uống rượu, không hút thuốc lá, hạn chế ăn đồ cay nóng.

Theo BS. Vũ Ngọc Anh - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X