Hotline 24/7
08983-08983

Hiểu biết về cực khoái trong quan hệ vợ chồng

Cực khoái không phải là một mục đích tự thân và chưa thấy cực khoái không phải là một cố tật.

Chúng ta phải tập luyện, phải có thời gian và trải qua kinh nghiệm mới có thể chủ động để đạt được khoái cảm trong mỗi lần giao hợp. Hơn nữa, cực khoái chỉ là trạng thái tâm lí, chỉ mang lại sự thỏa mãn về sinh lí.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Sự khác nhau giữa khoái cảm và cực khoái

Khoái cảm là tổng hợp những cảm giác khoan khoái dễ chịu khi giao hợp, khi cơ quan sinh dục được kích thích. Hầu hết mọi người phụ nữ đều có khoái cảm khi giao hợp, trừ những người lãnh cảm.

Cực khoái là mức độ tột đỉnh của khoái cảm, là khoái cảm bùng nổ cực kì mãnh liệt.

Về mặt sinh lí, đây là những co thắt không chủ động của cơ bắp, nó kéo dài trung bình khoảng 3 - 12 giây với giãn cách đều, kèm theo cảm giác bủn rủn toàn thân, tiếp theo là cảm giác thư giãn. Lúc cực khoái, tình trạng các cơ bắp vùng cơ quan sinh dục bị căng do máu ứ đầy trong các mạch máu bỗng chốc được nới lỏng hẳn dưới dạng phản xạ. Có thể nói, hiện tượng cực khoái cũng tương tự như hiện tượng hắt hơi, toàn bộ sức lực được gom lại rồi nổ tung, tiếp theo là cảm giác thoải mái nhẹ nhõm.

Ở nam giới, cực khoái chỉ đạt được một lần khi xuất tinh, nhưng với nhiều phụ nữ lại có thể liên tiếp nhận được các cơn cự khoái khác nhau trong mỗi lần giao hợp. Do vậy, những phụ nữ không đạt được cực khoái không nhất thiết là những người không có khoái cảm khi giao hợp.

Phân loại không cực khoái

Không cực khoái sơ cấp

Các nhà khoa học đã chứng minh: Đối với phụ nữ, nếu được kích thích, vuốt ve, âu yếm vào các vùng nhạy cảm trên cơ thể như: ngực, đùi, âm vật... thì  mọi phụ nữ đều có thể đạt tới cực khoái. Để cả hai cùng thỏa mãn đến cao trào, điều quan trọng là người chồng phải biết tìm ra những điểm nhạy cảm đó của vợ và có cách kích thích phù hợp, tạo cho người vợ cảm thấy thoải mái khi giao hợp. Đây là yếu tố quan trọng để cơ thể người phụ nữ tiết ra các dịch tiết âm đạo, làm cho quá trình giao hợp được dễ dàng. Vì mức độ nhạy cảm của mỗi người rất khác nhau nên quá trình tiến đến cực khoái của mỗi người cũng không giống nhau.

Thực tế cho thấy, người phụ nữ không có khả năng đạt được cực khoái chỉ chiếm tỷ lệ rất thấp và phần lớn là do đàn ông vụng về, hoặc ích kỉ nên thiếu quan tâm, không trao tặng cho vợ những nụ hôn nồng thắm, thiếu quá trình kích thích trước khi giao hợp... khiến cho người vợ không đạt được niềm khoái cảm mà người vợ đáng được hưởng.

Không cực khoái thứ cấp

Chức năng tình dục của phụ nữ rất dễ bị trục trặc vì trấn thương tại chỗ, hoặc  do cơ thể bị mắc một căn bệnh nào đó. Cảm giác tăng hay giảm cực khoái phụ thuộc vào mỗi người.

Sau khi đẻ con, những tổn thương ở vùng âm đạo, vùng đáy chậu, dạ con, tình trạng nhiễm vòi tử cung… đều tạm thời làm mất cực khoái. Khi mắc tình trạng này, bạn cần gặp bác sĩ phụ khoa để phát hiện và chữa trị các chứng này. Có thể bôi loại gel giảm đau lên vết thương do rách, do mở rộng âm hộ để đỡ khó chịu và khôi phục dần khả năng giao hợp.

Hút thuốc lá, uống rượu, dùng ma túy, uống thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc chữa các bệnh thần kinh tâm thần đều có thể gây mất cực khoái thứ cấp.

Uống thuốc tránh thai có thể làm cho cực khoái đến chậm hơn. Chứng mất cực khoái do uống viên tránh thai xảy ra ở khoảng 1% số phụ nữ.

Chứng mất cực khoái thứ cấp là triệu chứng báo hiệu một số bệnh về nội tiết như tiểu đường, thiểu năng tuyến thượng thận, thiểu năng tuyến yên, suy nhược cơ thể…

Nguyên nhân dẫn đến chứng không cực khoái

Khi đã mắc chứng không cực khoái, ngoài những nguyên nhân bệnh lí như tiểu đường, do dùng ma túy… các nguyên nhân thường thấy là: những chấn thương thời thơ ấu hoặc ở tuổi dậy thì. Do bị cưỡng hiếp, trục trặc trong quan hệ xã hội và gia đình, sự thiếu hiểu biết về chức năng và cơ chế của khoái cảm tình dục… Cụ thể như sau:

- Do nền giáo dục quá khắc nghiệt, quan niệm áp đặt.

- Nhà chật, người đông nên thường xuyên phải kìm hãm ham muốn cũng làm giảm khoái cảm, khó đạt được khoái cảm.

- Thiếu tự tin ở ngoại hình, tâm lí e ngại, muốn che dấu cơ thể khi quan hệ tình dục.

- Những chấn thương do bị xâm hại tình dục, khiến nạn nhân nghĩ cơ thể mình đã bị nhơ bẩn hoặc bị tổn hại, từ đó cho rằng: sinh hoạt tình dục không mang lại hứng thú gì.

- Stress lâu ngày.

- Những trục trặc, xích mích trong đời sống vợ chồng.

- Khúc dạo đầu quá ngắn và không đủ kích thích.

- Người chồng không kiểm soát được sự xuất tinh hoặc vụng về trong các động tác.

- Thiếu hiểu biết về những vùng dễ kích thích trên cơ thể và các phản ứng kích thích xuất phát từ đó.

Khắc phục tình trạng không cực khoái

- Cơ thể mỗi ngưởi phụ nữ có phản ứng rất khác nhau khi sinh hoạt tình dục,  vì thế hai vợ chồng cần cùng nhau tìm ra những tư thế mang lại nhiều khoái cảm nhất.

- Do đặc điểm về cấu tạo cơ thể nên nữ giới cần nhiều thời gian hơn nam giới để đạt được tới cực khoái nên người vợ đừng e ngại nói cho chồng biết mong muốn và cảm giác của mình trong quá trình giao hợp.

- Kích thích điểm G: Để kích thích điểm rất nhạy cảm này, bạn chỉ cần thò một ngón tay vào sâu trong âm đạo khoảng vài cm rồi cong ngón tay lại, bạn sẽ thấy một vòng tròn nhỏ bằng đồng xu hơi gồ lên, bề mặt gợn sóng, khác hẳn các vùng khác của niêm mạc âm đạo. Khi được kích thích, điểm G cứng lại, lúc đầu gây cảm giác như mót tiểu, nhưng sau đó tạo khoái cảm rất mạnh. Tuy nhiên, kiểu kích thích này cần đảm bảo tay phải sạch sẽ, không nhiễm khuẩn, tránh hiện tượng nhiễm khuẩn từ tay vào âm đạo.

- Yếu tố tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên khoái cảm cho người vợ, cho nên cả hai vợ chồng cần giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống bằng các phương pháp như: đi dạo, ngồi thiền, yoga… trước khi lên giường đi ngủ.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn (Theo mangthai.vn)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X