Hotline 24/7
08983-08983

Hà Tĩnh: Một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1

Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.

 
Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh ngày 19/2 cho biết, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa thông báo kết quả xét nghiệm dương tính cúm A/H1N1 đối với mẫu máu được lấy từ bệnh nhân Bùi Quang Tuyết (46 tuổi), quê ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), người trước đó có những biểu hiện lâm sàng với bệnh này.

Bệnh nhân Bùi Quang Tuyết đang được điều trị (ảnh: Dân trí)

Trước đó, ngày 4.2, khoa Truyền nhiễm - bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã tiếp nhận bệnh nhân Bùi Quang Tuyết trong tình trạng sốt cao và một số biểu hiện nghi nhiễm cúm A/H1N1. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã điều tra dịch tễ, lấy mẫu máu xét nghiệm gửi viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xác định kết quả. Đến ngày 14.2, bệnh nhân Tuyết được chuyển ra bệnh viện các bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị cách ly .

Qua mẫu máu viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết luận bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã lập danh sách 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân Tuyết và giao trạm y tế xã theo dõi nhiệt độ hàng ngày. Nếu người nào có dấu hiệu sốt sẽ được chuyển đến cơ sở y tế kịp thời. Ngoài ra, Trung tâm đã phun tiêu độc khử trùng tại 18 hộ dân gần nhà bệnh nhân Tuyết.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nuôi, trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện nay sức khoẻ của bệnh nhân Bùi Quang Tuyết dần bình phục.

Đồng thời bác sĩ khuyến cáo, với thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, số người mắc bệnh cúm có chiều hướng gia tăng. Khi xuất hiện các triệu chứng sốt cao, ho, tức ngực, đau bụng, nôn ói,… cần phải đến ngay cơ sở y tế để khám, chụp X - quang phổi kịp thời, phát hiện và điều trị kịp thời.
 
Theo Sài Gòn Tiếp Thị/ Dân trí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X