Hotline 24/7
08983-08983

Giảm rụng tóc bằng phương pháp dân gian truyền thống kết hợp khoa học hiện đại

Kinh nghiệm dân gian:Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng dầu dừa để ủ tóc nhằm giúp cho tóc bóng mượt,kích thích tóc mọc và trị gàu.Không những ở Việt Nam, mà ở những quốc gia khác đặc biệt là ở các nước châu Á,dầu dừa củng được sử dụng nhiều để chăm sóc tóc và giúp cho tóc chắc khỏe.Bên cạnh đó,các loại tinh dầu được ly trích từ võ của các loại cây ăn trái có múi,đặc biệt là tinh dầu võ bưởi cũng được sữ dụng nhiều trong dân gian để kích thích mọc tóc

Bằng chứng khoa học

Dầu dừa:

1. Giảm ngứa da đầu do da khô 

Dầu dừa được chứng minh có khả năng giữ ẩm cho da qua đó có hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh da khô (xerosis) cùng với những triệu chứng của nó như da bị khô, sần, có vãy và bị ngứa (Agero and Verallo-Rowell, 2004). Do đó, dầu dừa sẽ giúp làm giảm ngứa và khô đối với các loại da dầu bị ngứa và khô. 

2. Bảo vệ tóc không bị rụng và bị hư tổn khi gội dầu và chải tóc.

Cơ chế bảo vệ tóc của dầu dừa: khi tóc được ủ với dầu dừa trước khi gội, do dầu dừa là dầu không tan trong nước nên sẽ tạo ra một lớp màng bao bọc sợi tóc, giúp ngăn không cho nước thấm vào trong sợi tóc. Sợi tóc không bị trương lên vì thấm nước nên hạn chế được sự cong lên trên bề mặt của lớp biểu bì. Điều này giúp làm giảm sự đứt gãy của các lớp tế bào biểu bì, qua đó giúp làm giảm lượng protein trong tóc bị mất trong quá trình gội đầu (Rele and Mohile, 1999).

Do dầu dừa chứa các thành phần có trọng lượng phân tử thấp (-1000), nên dầu cũng có thể xâm nhập vào các lớp biểu bì và lớp giữa của sợi tóc. Dầu dừa không tan trong nước hay kỵ nước, nên hạn chế sự thẩm thấu của nước vào các lớp này của tóc, dẫn đến chỉ số giữ nước của tóc được ủ với dầu dừa trước khi gội thấp. Tóm lại, dầu dừa giúp cho tóc giảm sự hấp thu nước và trương phồng, qua đó sẽ giúp bảo vệ tóc không bị thương tổn và rụng. Bên cạnh đó, dầu dừa sẽ giúp bôi trơn các sợi tóc nên giúp cho việc chải tóc dễ dàng hơn (Rele và Mohile, 1999).

Khi so sánh tác dụng của dầu dừa, dầu khoáng và dầu hướng dương nhằm hạn chế làm hư tổn tóc trong quá trình gội và chải, dầu dừa có tác dụng tốt nhất do làm giảm lượng protein bị mất (Rele và Mohile, 20023). Trong ba loại dầu, chỉ có dầu dừa được sử dụng trước và sau khi gội giúp làm giảm đáng kể lượng protein trong tóc mất đi trong quá trình gội đối với tóc bình thường và tóc bị thương tổn. Dầu hướng dương và dầu khoáng không giúp gì cả trong việc giảm sự mất protein từ tóc. Sự khác biệt này có thể do thành phần của từng loại dầu này. Dầu dừa, với thành phần chính là chất béo trung tính của axit lauric, có ái lực cao đối với protein của tóc và có khả năng thâm nhập vào bên trong sợi tóc vì có trọng lượng phân tử thấp và chuỗi mạch thẳng. Dầu khoáng, chứa các chuỗi hydrocacbon mạch thẳng với độ dài trên C20 và không phân cực, nên không có ái lực với protein và do đó không thể thâm nhập vào trong tóc. Đối với dầu hướng dương mặc dù có thành phần chính là chất béo trung tính của axit linoleic, nó không thể thâm nhập vào sợi tóc bởi vì cấu trúc gấp khúc của thành phần chính do có sự hiện diện của liên kết đôi, do đó dẫn đến không có tác động làm giảm sự mất protein.

3. Ức chế sự phát triển của các loại nấm da đầu

Dầu dừa có khả năng diệt nhiều loại nấm da đầu như Microsporum canis, Microsporum gypseum, Trichophyton rubrum, Trichophyton mentagrophytes (Garg and Miiller, 1992). Trong đó, dầu dừa có tác dụng mạnh nhất theo thứ tự giảm dần đối với Trichophyton mentagrophytes, Trichophyton rubrum, Microsporum canis, Microsporum gypseum.
 
Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm của Mỹ (FAD) công nhận là an toàn (generally recognized as safe) khi sử dụng trên người.

Các công dụng của tinh dầu bưởi chủ yếu do thành phần chính, limonene, quyết định. Limonene có nồng độ từ 85% - 91% trong tinh dầu bưởi ở các nghiên cứu khác nhau (Teixeira et al., 2013; Ahmad et al., 2006; Njoroge et al., 2005). Kết quả phân tích thành phần hóa học của tinh dầu bưởi được sử dụng trong sản phẩm Serum Ủ Tóc Mây, limonene chiếm 86% (Hình 1).

1. Ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc thông qua sự ức chế enzyme 5α-reductase

Rụng tóc do hội chứng rối loạn tiết tố nam (Androgenetic alopecia) xảy ra ở cả nam và nữ, dẫn đến tóc bị rụng nhiều ở phần da sau trán hoặc ở các vị trí khác trên da đầu (Shapiro et al. 2000). Hội chứng này được di truyền và do một số gen quy định, mặc dù cơ chế chính xác chưa được xác định. Tuy nhiên, một yếu tố đã được chứng minh là đóng góp vào sinh bệnh học của hội chứng này, có liên quan đến các tác động của nội tiết tố, hormon androgenic dihydrotestosterone (DHT), trong nang tóc trên da đầu (Mowszowicz et al. 1993). DHT được cho là rút ngắn giai đoạn tăng trưởng của tóc (anagen), làm cho nang tóc nhỏ lại và tóc bị rụng từ từ (Prager et al., 2002).

DHT được tạo thành từ testerone (T) thông qua sự xúc tác của enzyme 5-alpha reductase (5AR). DHT được tạo ra và tích tụ trong một số cơ quan như nang tóc và tuyến bã nhờn, làm cho quá trình phân chia tế bào tóc bị chặn lại, dẫn đến sự xâm nhập của rễ tóc. Cuối cùng là các triệu chứng rụng tóc hoặc hói đầu xảy ra. Do đó, để ngăn ngừa rụng tóc hoặc hỗ trợ mọc tóc có thể sử dụng các hoạt chất ức chế hoạt động của enzyme 5AR. Đây là lý do tại sao chất ức chế enzyme 5AR được sử dụng trong các sản phẩm điều trị bệnh rụng tóc và hói (Miyauchi, 1992).

Limonene được chứng minh là một chất ức chế enzyme 5AR rất mạnh, đặc biệt là các sản phẩm chứa limonene đều có khả năng ức chế enzyme này (Miyauchi, 1992). Các sản phẩm có chứa cao chiết cồn của vỏ các loại cây ăn trái có múi (có chứa nhiều limonene) có hiệu quả rất cao trong việc ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc (Miyauchi, 1991).    

2. Bảo vệ tóc không bị hư tổn thông qua khả năng chống oxy hóa.

Stress oxy hóa phản ánh sự mất cân bằng giữa việc sản xuất các gốc tự do (chất oxy hóa) và khả năng khử các gốc này trong cơ thể con người (Trüeb, 2015). Thuyết về gốc tự do của sự lão hóa được đề xuất lần đầu tiên vào năm 1956 cho rằng các sinh vật và các cơ quan của sinh vật bị lão hóa do các tế bào tích tụ các tổn thương do gốc tự do gây ra theo thời gian (Harman, 1956). Đến nay, đây là một thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất được sử dụng để giải thích các cơ chế về quá trình lão hóa, bao gồm quá trình lão hóa tóc (Arck et al., 2006; Kauser et al., 2011).

Hầu hết các nghiên cứu về thay đổi của tóc liên quan đến quá trình lão hóa thường tập trung vào rụng tóc, nhưng điều quan trọng không kém là tính thẩm mỹ tổng thể của mái tóc, do sợi tóc mọc lên từ da đầu biểu hiện những thay đổi liên quan đến tuổi tác. Do đó, các nghiên cứu về lão hóa tóc đã tập trung vào hai hướng chính: 1) thẩm mỹ của tóc bị lão hóa và cách điều trị, nói cách khác tất cả mọi thứ xảy ra bên ngoài da và tóc; 2) yếu tố sinh học của tóc bị lão hóa, bao gồm những thay đổi về mặt sinh hóa (hormon, enzyme) và phân tử trong nang tóc ở sâu dưới da (Trüeb, 2015).

Quá trình lão hóa của tóc do các chất ô xy hóa tác động vào 2 thời điểm: trước và sau khi mọc. Nguồn gốc của các chất oxy hóa tác động ở thời điểm trước khi tóc mọc bao gồm các phản ứng chuyển hóa oxy hóa, hút thuốc, tia cực tím và viêm do vi sinh vật, chất gây ô nhiễm hoặc các chất gây kích ứng. Nguồn gốc của chất oxy hóa tác động lên tóc sau khi mọc bao gồm tia cực tím, các hóa chất và chất béo da đầu bị oxy hóa (Trüeb, 2015).

Limonene và tinh dầu bưởi được chứng minh là có hoạt tính chống oxy hóa (Kangralkar et al. 2010). Đặc biệt limonene thể hiện khả năng kháng quá trình ô xy hóa của lipid ở trên chuột (Murali et al., 2013). Ngoài ra, limonene còn có khả năng ngăn chặn tác động nguy hiểm của tia cực tím lên trên da chuột (Uddin et al., 2014). Tinh dầu bưởi được chứng minh là có tác dụng diệt được nhiều loại vi sinh bao gồm nấm và vi khuẩn gây bệnh trên da người (Viuda-Martos et al., 2008; Kirbaşlar et al., 2009; Zu et al., 2010; Okunowo et al., 2013) .

Do đó, việc sử dụng tinh dầu bưởi có hoạt chất chính là limonene trong các sản phẩm chăm sóc sẽ góp phần chống lại các tác nhân phát sinh các chất oxy hóa (tia cực tím, vi sinh và lipid bị oxy hóa). Qua đó sẽ giúp cho quá trình lão hóa của tóc chậm lại và bảo vệ tóc không bi hư tổn.  
Sản phẩm “Serum Ủ tóc Mây” được công ty nghiên cứu và sản xuất dựa trên sự kết hợp giữa kinh nghiệm dân gian và bằng chứng khoa học, nhằm tạo ra một sản phẩm có hiệu quả và độ an toàn cao cho người sử dụng. Sản phẩm có công dụng ngăn ngừa rụng tóc, bảo vệ tóc không bị hư tổn, giúp tóc bóng mượt, trị nấm tóc và kích thích mọc tóc. Thành phần chính của sản phẩm là dầu dừa  nguyên chất và tinh dầu bưởi.

✔ 100% tinh dầu bưởi và tinh chất dầu dừa thiên nhiên, không bao gồm chất bảo quản và thành phần hóa học nên sản phẩm được bảo quản trong chai thủy tinh.

✔ Phù hợp với tất cả các loại tóc, không gây kích ứng với da đầu

✔ Dễ dàng sử dụng, tiện ở mọi lúc, mọi nơi

✔ Được sản xuất với dây chuyền khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh

Đặc biệt Bạn có thể dùng Lyn mây ủ tóc, tẩy trang, massage cho da mà không sợ kích ứng da.
 
11

Thông tin chi tiết và cách thức đặt mua sản phẩm SERUM Ủ TÓC TINH DẦU  BƯỞI các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua:



Số điện thoại: 0938.224.477


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X