Hotline 24/7
08983-08983

Em gái bất chấp tính mạng cứu sống anh trai và sau đó là câu chuyện ai cũng nghẹn lòng

Bất chấp sự phản đối của anh trai, người phụ nữ nhất quyết đòi bác sĩ lấy tủy của mình càng nhiều càng tốt để cứu sống người anh. Và sau 4 năm trời, chị đã được cứu sống nhờ người anh ấy.

Câu chuyện xúc động này xảy ra ở thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô - Trung Quốc. Sự việc này đã khiến người dân Trung Quốc thấm thía hơn về tình anh em.

Theo tờ Asiaone chia sẻ, 8 năm sau khi được em gái cứu sống bằng phương pháp ghép tủy thì giờ đây Wang Jiang, người chiến sĩ cảnh sát ấy đã tặng tế bào gốc trong máu để chữa bệnh bạch cầu cho chính cô em gái đã từng cứu mình.

Câu chuyện ấy xảy ra như sau: Vào năm 2009, ông Wang, 55 tuổi bị sốt nhẹ và bác sĩ chuẩn đoán ông bị thiếu máu bất thường và có dấu hiệu mắc chứng rối loạn máu gây tử vong. Ngay lập tức các anh chị em đã được bác sĩ gọi và xét nghiệm để hiến tủy.


Người em gái tốt bụng trả lời truyền thông trong phòng bệnh.
Người em gái tốt bụng trả lời truyền thông trong phòng bệnh.

Bác sĩ Chen Bing, giám đốc bộ phận nhận máu của bệnh viện cho biết: "Bệnh nhân được chẩn đoán mắc chứng thiếu máu và có thể chết chỉ sau 6-12 tháng. Lúc ấy chỉ có biện pháp ghép tủy mới cứu sống được ông ấy".

Trong tình thế nguy cấp, em gái út của ông Wang là Wang Ling đã 45 tuổi có tủy phù hợp nhất. Bất chấp sự phản đối của anh trai, người phụ nữ khăng khăng đòi hiến tủy.

"Anh ấy cứ sợ tôi hiến tủy thì sức khỏe sẽ yếu nên anh ấy phản đối. Nhưng tôi không thể nhìn anh ấy cứ thế mà chết đi được. Tôi quyết định phải làm mọi cách cứu anh tôi", người phụ nữ có tên Wang Ling trả lời.

Được biết, cả ba anh chị em nhà họ Wang yêu thương nhau từ tấm bé. Họ luôn quan tâm đến nhau và dù ở cách xa nhau nhưng vẫn gặp nhau trong các dịp lễ tết hoặc khi có người ốm đau.

Bác sĩ Yang Yonggong, người thực hiện việc lấy tủy cho bệnh nhân đã xúc động kể lại: "Cô ấy (người em gái) yêu cầu chúng tôi lấy càng nhiều tủy càng tốt. Cô ấy chỉ muốn anh mình phải chắc chắn có đủ tủy để được cứu sống. Lúc ấy, tôi rất cảm động và khâm phục tình cảm anh em của họ".

Được biết, từ khi ghép tủy thành công, người anh Wang Jiang đã khỏe mạnh trở lại và ông quay trở lại công việc cảnh sát hiện tại. Tuy nhiên, điều bất ngờ là tháng 5 vừa qua, em gái Wang Ling lại bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu cầu.

Người anh trai quyết định hiến tế bào gốc trong máu và nói: "Em tôi đã không ngần ngại cứu sống tôi thì giờ tôi chính là người cứu sống con bé".

Được biết sau 7 tháng điều trị đặc biệt và cấy ghép tế bào gốc thì hiện tại mạng sống của người em gái đã tạm thời qua giai đoạn nguy hiểm và bác sĩ đang cho theo dõi thêm 7-10 ngày nữa. Còn phía gia đình, ông Wang Jiang cho biết: "Em gái tôi chắc nó đau đớn lắm. Giờ tôi chỉ mong ngày con bé được ra viện để đoàn tụ với chúng tôi thôi".

Theo Đỗ Quyên - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X