Hotline 24/7
08983-08983

Đột quỵ khi đang thiết kế bản sắt

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết vừa cấp cứu thành công bệnh nhân N. T. P. L. (41 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) bị đột quỵ não.

Ngày 23/10/2019, anh L. trong lúc vẽ bản vẽ sắt cho công trình thì đột nhiên anh ngã quỵ chân xuống, tay không cử động được, giật hàm, miệng méo không phát ra âm thanh. Ngay lập tức anh đã được đồng nghiệp đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Bệnh nhân được bác sĩ Đơn vị Đột quỵ của bệnh viện tiến hành cấp cứu thành công bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Anh L. cho biết, cuộc sống hàng ngày của anh phải giao tiếp với khách hàng nên thường xuyên dùng rượu bia. Gần đây mới chuyển chỗ ở mới, nên 1 tháng nay anh không đi nhậu. Trước ngày bị đột quỵ anh ăn 4 hột vịt lộn và uống một chút rượu.

Bệnh nhân L. được chăm sóc tích cực sau khi thoát cơn đợt quỵ

Đến sáng ngày 24/10/2019, sức khỏe bệnh nhân L. đã dần hồi phục, ngủ được, phản xạ tốt, thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Trước đó, sáng ngày 17/10/2019, êkip trực đã cấp cứu thành công một ca đột quỵ bằng thuốc tiêu sợi huyết. Bà Đ. T. H. (61 tuổi) bị ngã, rơi vào tình trạng yếu liệt nửa người, méo miệng, không phát âm được, người nhà đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Sau 2 giờ theo dõi tại Đơn vị đột quỵ, các bác sĩ xác định người bệnh đã qua khỏi cơn nguy hiểm và được cho nhập viện tại Khoa Nội – Nhi,  bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Cả 2 ca cấp cứu đều được đưa nhập viện trong khung giờ vàng điều trị đột quỵ (4.5 giờ đầu tiên tính từ thời điểm khởi phát các triệu chứng đột quỵ). Điểm đặc biệt của 2 ca đột quỵ não là trước đó sức khỏe người bệnh hoàn toàn bình thường, không có tiền sử bệnh lý nguy hiểm. Khi xảy ra tai biến, người bệnh đang làm việc, sinh hoạt mà không có dấu hiệu cảnh báo trước đó.

BS.CK2 Hồng Tuấn An - Giám đốc Y khoa Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai khuyến cáo đột quỵ não có thể xảy ra bất ngờ, không có tình huống báo trước, nhưng rất nguy hiểm với người không nhận biết được các dấu hiệu của đột quỵ. Người dân cần nắm được các kiến thức về đột quỵ, thời gian “vàng” cần phải đưa đến các cơ sở y tế có đơn vị đột quỵ để kịp thời chữa trị, hạn chế tối đa nguy hiểm cho người thân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X