Hotline 24/7
08983-08983

"Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", nhìn lại xem bạn có đang bỏ quên "cửa sổ..." của mình không?

Nghịch lý là chúng ta có thể dành hàng giờ miệt mài tập luyện trong phòng gym, chăm chỉ tìm tòi hàng loạt bí kíp để giữ dáng hoặc không ngừng chi tiền để đẹp da, đẹp tóc với mong muốn duy trì được vẻ đẹp cơ thể thật toàn diện. Thế nhưng, với đôi mắt, vốn là cơ quan thị giác duy nhất trên cơ thể, cũng đóng vai trò là “kênh” giúp bạn giao tiếp với người khác, lại luôn bị cho vào quên lãng.

Đôi mắt mỏi mệt, chuyện không của riêng ai!

Khi cuộc sống trở nên ngày càng bận rộn, cường độ học tập làm việc càng cao, đồng nghĩa với việc cơ thể, đặc biệt là đôi mắt càng phải “lao động” cật lực hơn bao giờ hết. Khi mà thời gian ngủ còn ít hơn cả thời gian ngồi trước máy tính hay sử dụng các thiết bị điện tử, mắt người đứng trước nhiều nguy cơ mắc phải các bệnh lý về mắt rõ rệt.

Chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu mệt mỏi của đôi mắt

Theo số liệu thống kê, hơn 70% giới trẻ Việt Nam mắc phải tình trạng mỏi mắt khi ngồi tập trung làm việc hay học tập trên máy tính. Theo tổ chức Y Tế Thế Giới ( WHO), khi mắt tiếp xúc với các thiết bị điện tử, đặc biệt là ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này trên 3 giờ đồng hồ mỗi ngày sẽ gặp nguy cơ suy giảm thị lực đến 90%.

Trong thực tế, với nhu cầu đời sống hiện nay, mỗi người dành trung bình 10 giờ đồng hồ sử dụng các loại máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Thêm nữa với yếu tố môi trường ô nhiễm từ bên ngoài khi kết hợp với ảnh hưởng từ thói quen tiếp xúc với các vật dụng điện tử thường xuyên cũng góp phần làm tăng nguy cơ lão hoá mắt và các bệnh lý nghiêm trọng về sau.

Trung bình, mắt chúng ta tiếp xúc với các thiết bị điện tử 10 giờ đồng hồ/ngày

Hoạt động trên 15 tiếng mỗi ngày chỉ trừ lúc ngủ, thế nhưng những lúc mắt mỏi mệt nhất, đa số các dấu hiệu đều vô tình bị bỏ qua.

Cơ bản nhất là cảm giác mắt mờ dần khi đang tập trung nhìn vào màn hình, nghiêm trọng hơn khi mắt đỏ và khó chịu bất thường thậm chí dẫn tới đau nhức đầu không rõ lí do. Cấp độ nguy hại nhất có thể dẫn tới các bệnh nhãn khoa ảnh hưởng vĩnh viễn đến thị lực của người đó.

Tuy vậy, phần lớn mọi người chỉ “chữa cháy” một cách qua loa cho hiện tượng mỏi mắt thay vì có những phương pháp chăm sóc đúng cách và lâu dài, vốn dĩ mới là yếu tố cốt lõi để giúp đôi mắt sáng khoẻ.

Học cách “yêu” đôi mắt đúng cách

… như cách mà chúng ta đang dành trọn 100% nỗ lực để chăm sóc cho sức khoẻ cơ thể nói chung, đã đến lúc đôi mắt cũng cần được nâng niu đúng cách để có thể giữ phong độ tốt nhất.

Bắt đầu cơ bản nhất, chủ động cho mắt nghỉ ngơi xen giữa vào thời gian sử dụng các thiết bị điện tử bằng cách thực hiện nguyên tắc 20/20/20: làm việc 20 phút, nghỉ 20 giây và nhìn ra xa 20 feet (6 mét). Mắt có xu hướng quên chớp để điều tiết khi bạn quá tập trung, do đó hãy chủ động thực hiện bước điều tiết này để đôi mắt được phục hồi lại trạng thái tốt nhất, giúp mắt sáng hơn và nhìn rõ hơn.

Một vài bước massage nhẹ nhàng vùng quanh mắt trước khi ngủ, hoặc đắp túi trà ấm lên mắt 2-3 lần một tuần được xem là liệu pháp đơn giản để mắt được thư giãn mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Học cách quan tâm và chăm sóc mỗi ngày, để “cửa sổ tâm hồn” thật sự khỏe mạnh

Quan trọng nhất vẫn là bước nuôi dưỡng sức khoẻ “cửa sổ tâm hồn” từ bên trong bằng cách bổ sung “năng lượng” cần thiết để mắt hoạt động hiệu quả linh hoạt hơn. Đặc biệt không thể bỏ qua Vitamin B12 – loại Vitamin đã được công nhận tác động hiệu quả vào vùng cơ thể mi bên trong từ đó gúp cải thiện tình trạng “quên điều tiết” của mắt, xoá tan mọi cảm giác mệt mỏi do tập trung nhìn trong thời gian dài.

Bạn có thể “nạp” thêm Vitamin B12 thông qua thực phẩm tuy nhiên tỉ lệ và quá trình hấp thu để tạo nên hiệu quả thực sự sẽ cần nhiều thời gian. Hoặc một cách khác tiện lợi và nhanh chóng thấy được tác động hữu hiệu trực tiếp đến thị giác, có thể kể đến việc sử dụng thuốc nhỏ mắt chứa loại vitamin quý giá này. Thuốc nhỏ mắt chứaVvitamin B12 sử dụng hằng ngày như cách để “tiếp sức”  đôi mắt một cách trực tiếp và hiệu quả nhất, giúp đôi mắt sáng trong tinh anh hơn bao giờ hết.

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, có quá nhiều mỹ từ ví von để nhắc nhở về tầm quan trọng của giác quan đặc biệt này. Học cách “yêu” đôi mắt từ những thay đổi nhỏ trong thói quen, “dùng” mắt một cách đúng đắn cũng như liên tục bồi dưỡng, tái tạo năng lượng bằng cách bổ sung Vitamin B12 cho mắt trực tiếp từ các sản phẩm thuốc nhỏ mắt phù hợp sử dụng hàng ngày. Bạn nên biết, khi mắt muốn nhìn gần hay xa thì cơ thể mi sẽ chùn lại hay giãn ra để thủy tinh thể dày lên hay mỏng lại giúp hình ảnh tập trung trên võng mạc. Hoạt chất Vitamin B12 sẽ hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh của cơ thể mi, cải thiện chức năng điều tiết và cung cấp năng lượng, giảm sự mệt mỏi cho đôi mắt.

Thuốc nhỏ mắt Sancoba giúp điều trị chứng mỏi mắt do điều tiết

-----

Sancoba là nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt đến từ Dược phẩm Santen – Công ty Nhãn Khoa số 1 Nhật Bản với hơn 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc mắt cho bệnh nhân. Bằng sản phẩm với chất lượng cao đã được khoa học kiểm chứng về tính hiệu quả, Sancoba đã nhanh chóng chinh phục thị trường nội địa tại Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam thời gian qua.

Sancoba chứa hoạt chất Vitamin B12 (Cyanocobalamin)dung dịch nhỏ mắt cải thiện sự dao động về điều tiết trong chứng mỏi mắt do điều tiết. Vitamin B12 với cơ chế tác dụng tăng cường hô hấp ở mô, tác dụng lên dẫn truyền thần kinh từ đó giảm cảm giác mỏi mắt.

Thông tin chi tiết của sản phẩm Sancoba xem tại: http://sancoba.com.vn/

Sancoba hiện đang được phân phối rộng rãi tại hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X